Thị Trường, - 27/03/2012 03:19 PM
Các vụ cháy nổ ô tô, xe máy tăng đột biến gần đây làm nhu cầu mua bảo hiểm toàn bộ vật chất cho phương tiện tăng nhanh, đại diện nhiều hãng bảo hiểm cho biết.

Bà Đỗ Thị Kim Liên, Tổng Giám đốc Bảo hiểm AAA, nói: “Từ đầu năm đến nay chúng tôi đã bán ra được 6.000 sản phẩm, tăng bảy lần so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu ước tính một tỷ đồng mỗi tháng. Khách hàng chủ yếu ở Hà Nội và TPHCM”.

Ông Nguyễn Ngọc Tụng, Trưởng phòng Kinh doanh 15 của Cty Bảo hiểm Bảo Việt, nói rằng, số chủ xe gọi điện nhờ tư vấn bảo hiểm liên quan cháy nổ tăng mạnh, lượng người mua bảo hiểm mấy tháng gần đây tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Đỗ Mạnh Trung (Thanh Xuân, Hà Nội), chủ nhân chiếc xe Attila đời mới, cho hay, trước kia anh không quan tâm bảo hiểm xe máy. “Gần đây, cháy nổ nhiều quá nên tôi có tìm hiểu và mua bảo hiểm cho xe của mình với giá 395.000 đồng/năm”.

Nhiều hãng bảo hiểm khác như Liberty, Pjico, BIC cũng tung ra thị trường gói bảo hiểm toàn bộ vật chất cho ô tô, xe máy, trong đó có tổn thất do cháy nổ.

Cần cân nhắc trước khi mua bảo hiểm tổn thất phương tiện giao thông, ông Vương Ngọc Tuấn, Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn & Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS,) khuyến cáo. Theo ông Tuấn, khi xảy ra sự cố về hợp đồng bảo hiểm, phần thiệt thường về phía khách hàng. Người mua bảo hiểm thường quá tin lời nhân viên tiếp thị bán bảo hiểm mà không đọc và hiểu kỹ các điều khoản trong hợp đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.