Thị Trường, - 23/10/2016 04:52 PM
Đã qua thời điểm mà bán tải chỉ “quanh quẩn” ở công trường hay núi rừng cùng những hàng hóa cồng kềnh theo sau ở thùng chứa hàng, ngày này pick-up đã được “đô thị hóa” đậm nét để trở nên đa dụng hơn và đi bán tải ở đô thị đang dần trở thành “mốt” của các gia đình trẻ. Vậy đâu là sự lựa chọn để đáp ứng cho yêu cầu chính yếu hơn cả là sử dụng thuận tiện, cabin thoải mái, vận hành linh hoạt tiết kiệm và giá bán hợp lý trong số khoảng 30 phiên bản hiện có trên thị trường?

Ford Ranger

Vào thời điểm hiện tại, hẳn nhiên khó lòng mà bỏ qua Ford Ranger trong mọi danh sách liên quan đến xe bán tải tại Việt Nam, và riêng ở bài viết này thì phiên bản thích hợp hơn cả trong gia đình có lẽ là chiếc Ranger 2.2L XLS 4x2 AT với giá bán 685 triệu đồng.

Cấu hình một cầu dẫn động, số tự động 6 cấp cùng động cơ 2.2L 147 mã lực là vừa đủ để một ông bố gánh vác nhiệm vụ đưa đón cả gia đình hằng ngày ở đô thị, nhất là khả năng lội nước 800 mm hàng đầu phân khúc thì chẳng ngại gì mưa bão cả. Cabin của Ranger sở hữu không gian ở vào mức khá tốt, hàng ghế sau có khoảng duỗi chân và độ ngả lưng cho hành khách phía sau dễ chịu cho những chuyến đi ngắn.

Vẻ ngoài nam tính cũng sẽ là một điểm cộng để Ranger chinh phục các đấng mày râu khi chọn mua xe, tuy vậy kích thước to lớn này sẽ là trở ngại lớn khi kẹt giữa phố xá tan tầm hay đỗ xe bởi Ranger XLS 4x2 AT không hỗ trợ camera lùi và sử dụng tay lái trợ lực dầu có phần nặng nề.

Mitsubishi Triton

Ở một cuộc ứng cử cho các mẫu bán tải đô thị thế này không thể thiếu được Triton 4x2 AT, một chiếc xe mang đậm phong cách thực dụng của Mitsubishi. Tuy có bề ngoài thuộc vào dạng “nhìn lâu mới thích”, nhưng bù lại triết lý thiết kế J-Line mang đến một cabin rộng rãi bậc nhất phân khúc, nhất là hàng ghế sau với tựa lưng nghiêng đến 25 độ, hành khách phía sau sẽ luôn thoải mái dù là di chuyển ngắn hai đi chơi xa.

Ở khía cạnh kích thước, Triton vốn là mẫu xe nhỏ con hơn so với các đối thủ, tuy không bộc lên nhiều chất bán tải nhưng nếu xét đến mục đích sử dụng thì đó lại là điểm mạnh, kết hợp cùng bán kính quay vòng tốt nhất phân khúc giúp Triton 4x2 AT dễ dàng xoay sở trong không gian hẹp. Khoảng sáng gầm xe 200 mm không quá cao nên việc ra vào xe của chị em phụ nữ hay trẻ em cũng giản đơn hơn so với các dòng bán tải khác.

Và nếu xét đến khả năng vận hành khi đặt cạnh các đối thủ “đồng cân đồng lạng”, Triton 4x2 AT không chỉ cạnh tranh hơn với giá bán chỉ 630 triệu đồng mà còn tỏ ra vượt trội hơn hẳn với động cơ diesel 2.5L cung cấp 176 mã lực và 400 Nm. Bên cạnh đó hộp số tự động tuy chỉ năm cấp nhưng lại là thiết kế “thông minh” INVECS II, không chỉ cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm mà còn có thể làm quen và ghi nhớ phong cách lái của chủ xe. Nói vui một tí thì nếu ông xã nào lái kĩ và khéo thì bà xã cũng sẽ được “hưởng lợi” ngay.

Nissan NP300 Navara EL

Là phiên bản hoàn thiện cho đội hình của NP300 Navara tại Việt Nam, EL được xây dựng nhắm thẳng đến việc phục vụ cho các gia đình ở đô thị với hộp số tự động 7 cấp và quan trọng hơn cả là hệ thống treo sau đa liên kết, thay cho kiểu nhíp lá truyền thống của dòng bán tải. Nhìn chung, NP300 Navara EL là một phiên bản “thu gọn” của VL, vẫn là ngoại hình hầm hố và cabin rộng rãi, tiện dụng nhưng với các tính năng trang bị nay đã được đơn giản hóa để có được giá bán cạnh tranh là 649 triệu đồng.

Sau khi “kiểm nghiệm” khả năng vận hành của Navara EL, có thể thấy chiếc pick-up Nhậy Bản thật sự êm ái hơn hẳn các đối thủ nhờ vào hệ thống treo độc nhất phân khúc.  Động cơ tăng áp 2.5L Mid-Power cho mức công suất và mô-men xoắn tốt với 161 mã lực và 403 Nm, nhưng cũng như người đàn anh “full-option” VL thì hộp số 7 cấp khiến EL khá gằn và lầm kỳ khi chạy ở vận tốc thấp và cho mức tiêu hao nhiên liệu quanh mức 8 lít/100km ở điều kiện đô thị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.