Thị Trường, - 27/07/2015 11:24 PM
Thương hiệu ngôi sao ba cánh Đức đang muốn góp mặt ở tất cả những phân khúc hứa hẹn nhất, ngay cả phân khúc xe bán tải. Khái niệm bán tải hầu như không liên quan đến xe hạng sang đang được Mercedes-Benz hứa hẹn “không những cao cấp mà còn thể thao”.

Như những thông tin trước đây, Mercedes-Benz đã bắt tay với liên minh Renault – Nissan để phát triển một mẫu xe bán tải dựa trên nền tảng NP300 Navara. Thương hiệu Đức dùng những từ hoa mỹ như “xe bán tải cao cấp” (premium pickup-truck) hay một chiếc “Merc chân thực nhất” (real Mercedes). Để khẳng định điều đó, đại diện hãng xe này tuyên bố Mercedes sẽ sử dụng trái tim là động cơ V6 3.0L có công suất lên đến 258 mã lực và mô-men xoắn cao ngất ngưởng 620 Nm.

Cụ thể đây là một động cơ TurboDiesel 6 xylanh đang được sử dụng trên những mẫu xe cao cấp của hãng này như S-class và GLE mới, nhằm mang lại những cảm giác thể thao nhất cho chiếc bán tải. Thêm vào đó để xóa nhòa khái niệm “dựa trên NP300 Navara”, đại diện Mercedes tuyên bố chiếc xe được mang thiết kế và nội thất, kỹ thuật thuần chất Mercedes. Ông Thomas Webes, thành viên hội đồng quản trị Daimler giải thích “chúng tôi sử dụng nền tảng chung với Nissan-Renault để có mức giá hấp dẫn hơn nhưng các thành phần còn lại vẫn được thực hiện bởi Mercedes, mẫu bán tải mới sẽ là phương tiện đặc biệt mang đầy đủ những tiêu chuẩn của Mercedes”.

Chiếc xe dự kiến sẽ được bán vào năm 2018 và ưu tiên ra mắt tại các thị trường trọng điểm như Mỹ La tinh, Úc, Nam Phi, New Zealand, Châu Âu. Trở thành đối thủ với Volkswagen Amarok, Ford Ranger, Toyota Hilux và cả “người anh em” Nissan NP300 Navara. Chỉ có phiên bản cabin kép (Dual-cab), mẫu bán tải sẽ được sản xuất đồng thời tại nhà máy Renault ở Cordoba, Argentina và nhà máy Nissan tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.