Thị Trường, - 07/06/2014 07:29 PM
Ngày 6/6, Audi Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu sedan hạng sang đầu bảng A8L 2014 với công nghệ đèn pha ma trận có giá bản khởi điểm từ 4,4 tỷ đồng.

A8L 2014 là mẫu xe tiếp tục khẳng định sự cải tiến không ngừng trong công nghệ được Audi áp dụng trên các mẫu xe của mình. So với phiên bản cũ, Audi A8L 2014 có kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt hơn. Với chiều dài 5.265 mm, Audi A8L mới là mẫu sedan dài nhất trong phân khúc với trục cơ sở dài 3.122 mm, rộng 2.111 mm và cao 1.471 mm.

Nhìn từ bên ngoài, cụm đèn pha ma trận dạng LED hiện đại là điểm gây chú ý nhất trên mẫu sedan hạng sang đầu bảng này. Audi đã lần đầu tiên trang bị cho A8L đèn pha full LED ma trận bao gồm 25 bóng chiếu xa được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm tích hợp 5 đèn với chóa đèn riêng biệt.

Một số thay đổi còn lại gồm có bộ lưới tản nhiệt được tái thiết kế, cản trước và các hốc hút gió khác biệt. Cặp đèn hậu trên Audi A8 được thiết kế phẳng hơn trước với dải chrome trang trí chạy ngang phần đuôi xe.

Nội thất A8L có thiết kế thanh lịch và sang trọng với những đường nét trang trí mềm mại. Yếu tố nổi bật chính là các đường bao xung quanh hình vòng cung trong toàn bộ khoang xe. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho hai ghế trước điều chỉnh điện, bao gồm các chức năng thông gió và 5 chương trình mát-xa. Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện cho hàng ghế sau, màn hình giải trí cho hàng ghế sau, hệ thống điều hòa tự động tích hợp chế độ lọc khí ion, cửa hít và tủ lạnh trên xe.


Hệ thống âm thanh trên Audi A8L bao gồm đầu DVD, 2 đầu đọc thẻ nhớ, 1 ổ cứng 60GB với dữ liệu dẫn đường. Hệ thống tiêu chuẩn còn bao gồm một amply kỹ thuật số công suất 600W và 14 loa bao gồm một loa siêu trầm. Hệ thống này có thể tái lập âm thanh stereo thành âm thanh vòm 5 kênh. Đỉnh cao của hệ thống giải trí trên Audi A8L chính là hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen sử dụng thuật toán đặc biệt để tạo ra hiệu ứng âm thanh giống như âm thanh trong một phòng hòa nhạc.

Được biết, Audi A8L thế hệ mới tại thị trường Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, bản sử  dụng động cơ xăng TFSI dung tích 4.0 lít, V8 tăng áp kép có công suất cực đại 435 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm tại dải tua máy 1.500 – 5.000 vòng/phút. Phiên bản này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 4,6 giây.

Bản sử dụng động cơ TFSI dung tích 3.0 lít, V8 có công suất cực đại 310 mã  lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại dải tua máy 2.900 – 4.750 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic điều khiển điện cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro.

Đặc biệt, Audi còn cung cấp 2 gói tùy chọn dành riêng cho thị trường Việt Nam. Với gói thiết bị, Audi A8L có vành hợp kim nhôm 20 inch, chìa khóa tiện lợi với khóa cốp xe cảm biến, hỗ trợ đỗ xe với camera lùi, đèn pha trước full LED ma trận và đèn sau full LED. Gói tùy chọn tiện nghi với phần nội thất sang trọng bao gồm tất cả ghế điều chỉnh điện, tựa đầu, hỗ trợ đỡ lưng, nhớ vị trí dây đai trước và  chức năng thông hơi và massage cho tất cả các ghế…

Audi đưa ra mức giá cơ bản cho Audi A8L 3.0 TFSI tại thị trường Việt Nam từ 4,4 tỷ đồng, A8L 4.0 TFSI là từ 4,8 tỷ đồng. Xe được áp dụng chính sách bảo hành 3 năm và không giới hạn km.

>>> Chi tiết Audi A8L 2014 tại Việt Nam <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.