Thị Trường, - 05/03/2016 03:47 PM
Phiên bản hiệu năng cao của dòng xe Audi Q7, SQ7 TDI đã chính thức xuất hiện với công suất khủng 435 mã lực và trở thành chiếc SUV hạng sang chạy dầu mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Và điều đặc biệt hơn nữa, đây là mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện 42V. Đây là hệ thống hoạt động mà không phải phụ thuộc vào dòng khí thoát ra của quá trình đốt cháy nhiên liệu. Nhờ vào một motor điện chủ động cung cấp động năng cho bộ phận nén khí, để đáp ứng kịp thời khí nạp khi xe cần tăng tốc, giúp chiếc xe gia tăng hiệu suất vận hành đáng kể.

 

Cùng với hệ thống tăng áp điện 42V, Audi SQ7 TDI còn được trang bị khối động cơ V8 4.0L, công suất 435 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900Nm tại 1.000 - 3.250 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong thời gian 4,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7.4 lít dầu cho quãng đường 100 km.

Ngoài ra, động cơ mới trên SQ7 còn được hỗ trợ bởi một hệ thống khác có tên gọi AVS (Audi Valvelift System). Về cơ bản, đây là hệ thống van biến thiên theo thời gian cho phép quá trình tăng áp diễn ra nhanh lẹ và đều đặn, khắc phục hiện tượng trễ ga, giảm tốn thất nhiên liệu cũng như cải thiện hiệu suất vận hành ở mức cao nhất.

Ngoài điểm đặc biệt ở động cơ, Audi SQ7 vẫn sẽ sở hữu thiết kế sang trọng, nhưng cũng thể thao hơn. Đó là đèn pha LED tiêu chuẩn, lưới tản nhiệt mới, cơ bắp hơn, cản trước dày, cụm bốn ổng xả hình chữ nhật khỏe khoắn…

Nội thất của Audi SQ7 sẽ cung cấp hai lựa chọn cho chiếc xe 5 chỗ hoặc 7 chỗ. Đi kèm với đó là những trang bị như ghế ngồi thể thao bọc da cao cấp, bàn đạp hợp kim nhôm, buồng lái ảo Virtual Cockpit với một màn hình kỹ thuật số kích thước 12.3 inch và nhiều tùy chọn hấp dẫn khác.

Hiện giá của Audi SQ7 tại Đức là 89.900 Euro (tương đương 98.000 USD) và dự kiến bán ra vào quý I năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.