Thị Trường, - 11/07/2014 11:16 PM
Hãng xe thể thao Audi đang lên kế hoạch tái nghiên cứu động cơ sử dụng nhiên liệu diesel cho thế hệ mới của siêu xe Audi R8, dự kiến sẽ trình làng vào năm 2017.

Vào năm 2008, Audi từng giới thiệu siêu xe R8 TDI Le Mans concept sử dụng động cơ diesel có dung tích 6.0 lít V12 mạnh đến 500 mã lực. Tuy nhiên, do vấp phải một số khó khăn trong việc chế tạo khung gầm và thiết kế nên phiên bản này đã không đi vào sản xuất. Đến nay, Audi có vẻ vẫn muốn theo đuổi dự án này tới cùng, khi quyết định tiếp tục bắt tay vào nghiên cứu động cơ sử dụng nhiên liệu diesel cho thế hệ mới của siêu xe Audi R8, dự kiến sẽ trình làng vào năm 2017.

Theo thông tin được tiết lộ, dự án Audi R8 TDI sẽ do Ferdinand Piech-chủ tịch tập đoàn Volkswagen chỉ đạo. Khối động cơ được Audi nghiên cứu có thể là loại 4.0 lít, V8 tăng áp kép. Ngoài ra còn có một khả năng nữa là siêu xe R8 có thể được trang bị động cơ 5.0 lít, V10 hiện đang được Audi và Bentley cùng phát triển.

Sở dĩ Audi quyết tâm nghiên cứu phát triển động cơ Diesel tới cùng bởi theo xu hướng của tương lai, những mẫu siêu xe phải mạnh hơn nhưng vẫn xanh hơn. Và động cơ diesel là một giải pháp tốt khi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6 hoặc 7 của châu Âu và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 8 lít/100km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi R8, Audi, R8