Thị Trường, - 14/08/2015 04:39 PM
Mercedes GLC mới đang là vua trong phân khúc SUV hạng trung. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy bất ngờ khi Audi Q5 hoàn toàn mới sắp sửa thay đổi đổi tất cả.

Audi đã tiến hành nhiều thử nghiệm gắt gao với Q5 tại Tây Ban Nha, nơi chiếc SUV này phải chịu thời tiết nóng khắc nghiệt. Q5 mới được thiết kế phần lớn dựa trên chiếc sedan A4 phiên bản mới. Đây có thể được xem là truyền thống của Audi, khi muốn phát triển một dòng xe mới, họ thường bắt đầu từ dòng sedan nhỏ nhất của mình.

Mặc dù, hình ảnh của Q5 vẫn còn trong tình trạng ngụy trang, tuy nhiên ai cũng nhận ra những điểm na ná của A4 và Q7. Ở phía trước, lưới tản nhiệt lục giác được bao quanh bằng một lớp viền nhôm. Đầu đèn có dạng chữ nhật và gắn liền với lưới tản nhiệt.

Mặc dù có nhiều hy vọng Q5 sẽ to lớn hơn tuy nhiên Audi đã không làm như thế. Trong khi đó, các đối thủ như Mercedes GLC hay BMW X3 ngày càng tăng kích thước của mình lên. Nhiều khả năng Q5 sẽ chỉ có 2 hàng ghế thay vì 3 hàng, tuy nhiên, người dùng sẽ có nhiều không gian hơn.

Dĩ nhiên, Audi Q5 sẽ có hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro. Ngoài ra các tùy chọn động cơ của A4 sẽ xuất hiện trên nguyên mẫu này. Đáng chú ý nhất là tùy chọn động cơ 2.0L TFSI, tăng áp cho công suất 190 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,5 lít/100km. Ngoài ra còn các động cơ khác với mức công suất lên tới 320 mã lực.

 

Điều tất yếu là chiếc SUV hạng sang này phải sỡ hữu những tính năng đắt tiền. Đầu tiên là hệ thống Matrix LED chiếu sáng bao quát giúp phát hiện rõ những chướng ngại nguy hiểm xung quanh xe khi di chuyển trong đêm và tự điều chỉnh hướng sáng giúp tránh phản chiếu gây lóa cho người lái. Hệ thống thông tin giải trí mạnh mẽ nhờ sử dụng chip xử lý Nvidia Tegra với ứng dụng CarPlay cho phép người dụng tận hưởng không gian giải trí đặc sắc trên một chiếc SUV.

Với những đặc điểm như thế liệu Q5 có đủ sức hạ bệ Mercedes GLC vốn đã rất vững vàng trên ngôi vương của mình trong phân khúc SUV hạng trung?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.