Thị Trường, - 03/01/2013 08:14 PM
Audi cho biết hãng sẽ hủy kế hoạch sản xuất A2 concept vì sức tiêu thụ xe điện của thế giới quá chậm.

Audi đã từng “nuôi mộng” về một tương lai cho dòng xe điện (EV). Tuy nhiên, xu hướng ngành công nghiệp này cũng như nhu cầu người tiêu dùng đã quay lưng lại với EV vì nhiều lý do.

Chính vì lý do trên, Audi sẽ ngừng sản xuất chiếc EV A2 concept. Đây cũng là một động thái bất ngờ vì hãng đã rất chắc chắn về việc sẽ sản xuất chiếc xe này khi được trình làng tại triển lãm Frankfurt Auto Show, Đức, vào năm 2011.

Chiếc xe cũng được xem là một sản phẩm sở hữu công nghệ tiên tiến không chỉ do được trang bị động cơ điện 114 mã lực, mà còn vì cấu trúc khung gầm bằng nhôm đặc biệt và một số chi tiết làm bằng sợi carbon cực nhẹ. Bên cạnh đó, công nghệ sạc điện mới giúp chiếc xe có thể đi được hơn 201 km chỉ trong 4 giờ sạc.

Audi đưa ra quyết định này sau khi nhìn thấy con số đáng thất vọng của chiếc EV Nissan Leaf, thay vì 20.000 chiếc trong năm 2012, nhưng chỉ đạt 6.791 chiếc. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng nếu Audi tiếp tục kế hoạch A2 thì chiếc xe này sẽ là đối thủ xứng tầm của BMW i3.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Audi, Audi A4