Thị Trường, - 01/04/2014 08:01 PM
Aston Martin và Daimler đang thảo luận hợp tác xây dựng nên một mẫu SUV mới nhằm mở rộng phân khúc và thị trường của hãng xe Anh.

Mọi người có lẽ đã quen với các mẫu xe thể thao do Aston Martin sản xuất với phong cách sang trọng và cổ điển. Tuy nhiên hãng xe đến từ Anh Quốc đang có kế hoạch hợp tác với tập đoàn Daimler phát triển một mẫu SUV mới.

Đây là thỏa thuận đã thống nhất từ lâu khi Daimler muốn mua 5% cổ phần của Aston Martin. Theo đó, tập đoàn công nghệ lớn nhất Đức phải chia sẻ một số công nghệ cho hãng xe thể thao Anh. Nhờ đó, các dòng xe mới của Aston Martin sẽ được thừa hưởng công nghệ động cơ V8 từ Mercedes AMG. Đặc biệt dòng SUV mới có thể sẽ sở hữu cấu trúc khung gầm của Daimler.

Tuy nhiên, Aston Martin cũng cho biết mẫu SUV này sẽ chưa xuất hiện trong vòng 3 năm tới.

Nhà phân tích của Nhóm phát triển chiến lược và đầu tư quốc tế - Erich Hauser phát biểu trước sự kiện này rằng: “Aston Martin rất cần một đối tác công nghệ” để nâng cấp hệ thống động cơ và xây dựng các mẫu SUV, “phân khúc hiện đang phát triển nhanh nhất trong thị trường xe ô tô”. Nhưng ông cũng nói thêm rằng: “Tôi không rõ Daimler sẽ đạt được quyền lợi gì từ thỏa thuận hợp tác này”.

Aston Martin hiện đang là nhà sản xuất ô tô hạng sang duy nhất trên thế giới không thuộc một tập đoàn lớn nào. Cũng như các hãng xe sang khác như Maserati, Bentley và Lamborghini, Aston Martin đang muốn phát triển các dòng SUV hạng sang nhằm phục vụ cho thị trường Mỹ, Trung Quốc và Nga. 

>>> Khoảnh khắc đáng nhớ từ Aston Martin trong năm 2013

>>> Aston Martin Racing đặt nhiều tham vọng cho năm 2014

>>> Daimler và Renault - Nissan đẩy mạnh quan hệ hợp tác

>>> BMW và Daimler hợp tác sản xuất xe điện

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.