Thị Trường, - 23/02/2015 02:30 AM
Những hoạt động gần đây của gã khổng lồ công nghệ Apple cho thấy hãng này sẽ thực sự bắt đầu sản xuất xe điện vào năm 2020

Đã từng lên ý tưởng về mẫu xe gắn logo quả táo thời gian trước đây nhưng chưa thành hiện thực. Mới đây Apple đang thực sự chứng minh quyết tâm của mình bằng những hành động khá cụ thể.

Theo tạp chí Bloomberg, khi trích dẫn những ý kiến của chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, Apple đang có những kế hoạch chặt chẽ để chứng tỏ sự nghiêm túc và quyết liệt để cạnh tranh với Tesla Motor và GM. Nhà sản xuất iPhone đang nhắm đến mục tiêu ra mắt một mẫu xe điện có thể hoạt động trong phạm vi 200 dặm mỗi lần sạc và giá thấp hơn 40.000 USD.

Lợi nhuận là vấn đề thiết yếu khi CEO Tim Cook của Apple đang phải đối mặt với áp lực tăng lượng tiền mặt từ các cổ đông. Để thực hiện điều này, Apple buộc phải gia nhập phân khúc sản phẩm mới khi những ý tưởng về công nghệ đang dần trở nên cạn kiệt.

Sự thành công của hãng xe điện Tesla là cảm hứng để Apple có thể theo đuổi giấc mơ xe điện. Công nghệ cùng lượng tiền mặt lớn sẽ giúp Apple mang lại bước nhảy kỹ thuật nhằm phát triển dòng xe điện của riêng mình. Mặc dù đại diện của Apple từ chối bình luận về thông tin trên nhưng cho đến thời điểm này, đội nghiên cứu phát triển xe điện của Apple đang có khảng 200 nhân sự. Công ty cũng đang tích cực tìm kiếm chuyên gia về pin và công nghệ robot, thậm chí dính vào tranh chấp pháp lý với công ty sản xuất pin A123 System khi bị cáo buộc tìm mọi cách lôi kéo nhân viên của hãng này. Theo đơn kiện, ngoài 5 nhân viên từ A123, Apple còn đang cố gắng để thuê chuyên gia từ LG Chem, Samsung Electronics, Panasonic, Toshiba và Johnson Controls. CEO Elon Musk từ Tesla cũng cho biết trong tháng vừa qua Apple đã tiếp cận nhân viên của hãng xe điện với khoản thưởng béo bở 250.000 USD cho việc ký hợp đồng và tăng 60% so với lương cơ bản đang được nhận. Tất cả đang cho thấy "the next big thing" của Apple hoàn toàn có thể là một chiếc xe điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Apple, EV