Thị Trường, - 02/04/2015 09:10 PM
Với mức thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) chính thức áp dụng từ 1/4/2015, hầu hết các hãng xe tại Malaysia đều giảm giá xe từ 2-4% so với trước (dao động từ 5-60 triệu VND tùy dòng xe).

Thay thế cho mức thuế Hàng hóa 10% trước đó, mức thuế Hàng hóa và Dịch vụ GST chỉ đánh lên giá xe 6%. Nhờ đó, ta có thể dễ dàng dự đoán việc giá xe sẽ giảm khoảng 4%. Tuy nhiên, mức thuế mới này lại được đánh lên quy trình giá mới của xe nên sự giảm giá này không áp dụng hoàn toàn trên mọi thương hiệu xe ở Malaysia. Thay vì đánh 10% vào mức giá gốc của xe, chính quyền Malaysia lại đánh 6% thuế mới vào mức giá cuối cùng của xe.

Dù vậy, chính sách mới cũng khiến cho khá nhiều thương hiệu giảm giá, đặc biệt là các thương hiệu xe phổ thông như: Ford, Toyota, Honda, Subaru, Mitsubishi, Nissan và một số thương hiệu xe sang như: Audi, Lexus, Mercedes-Benz.

Nhưng các dòng xe khác như: BMW, Peugeot, Volkswagen vẫn giữ nguyên giá.

Tờ Paultan của Malaysia cũng liệt kê mức thuế Hàng hóa và Dịch vụ (GST) của một số nước trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Mức giá mới của một số thương hiệu xe tại Malaysia

Toyota

Ford

Nissan

Honda

Audi

Mercedes-Benz

Theo tỷ giá hiện tại: 1 RM = 5.884 VNĐ

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.