Thị Trường, - 11/03/2015 11:36 PM
Một khảo sát vừa công bố gần nay đã cho thấy những hành vi và quan niệm của người Việt Nam trong việc tiết kiệm nhiên liệu và giảm chi phí lái xe.

Khảo sát “Tiết kiệm Nhiên liệu từ Quan niệm đến Thực tế” đã phân tích hành vi của 1.000 người lái xe tại Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 40. Báo cáo cho thấy, mặc dù có đến 87%  người tham gia khảo sát cho rằng tiết kiệm nhiên liệu là quan trọng, nhưng hơn ba phần tư thừa nhận họ hoàn toàn không biết làm cách nào để tiết kiệm nhiên liệu.

Ngoài ra, gần hai phần ba (64%) người được khảo sát cho biết cảm thấy băn khoăn khi quyết định xem cách tốt nhất để tiết kiệm nhiên liệu là gì, dẫn đến việc nhiều người tin và làm theo những quan niệm tiết kiệm nhiên liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 85% người lái xe làm nóng động cơ trước khi chạy để sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, trong khi 41% nghĩ rằng đổ xăng khi trời tối sẽ mang đến lợi ích về nhiên liệu. Đáng ngạc nhiên là có đến 97% lái xe với tốc độ chậm vì cho rằng như vậy sẽ ít hao xăng hơn. Cuối cùng, có đến 83% luôn để động cơ hoạt động để tránh khởi động nhiều lần. Ngoài ra người lái xe còn kỳ vọng các nhà khoa học (79%) và kỹ sư (70%) sẽ giúp họ cách tiết kiệm nhiên liệu và năng lượng trong tương lai.

Nói về kết quả khảo sát, ông Trần Hồng Vân, Tổng giám đốc Shell Việt Nam, cho biết: “Khảo sát Tiết kiệm Nhiên liệu từ Quan niệm đến Thực tế cho thấy tầm quan trọng của việc tiết kiệm nhiên liệu đối với người lái xe máy đi kèm với những phương pháp rất đặc biệt được họ áp dụng để tiết kiệm xăng. Thế nhưng, kết quả thử nghiệm đã chỉ ra rằng một số phương pháp đó trên thực tế lại càng làm hao phí xăng nhiều hơn.”

Nội dung khảo sát được thể hiện sinh động bằng infographic

Khảo sát “Tiết kiệm Nhiên liệu từ Quan niệm đến Thực tế” cũng cho thấy người Việt có quan niệm tiết kiệm năng lượng khi lái xe trái ngược hoàn toàn so với khi ở nhà. Trên thực tế, có đến 92% người cho biết thường tắt đèn khi ra khỏi nhà để tiết kiệm điện, trong khi chỉ có một nửa (50%) có thói quen kiểm tra bánh xe đã được bơm đủ hơi chưa. Người lái xe cũng không có khả năng phân biệt các loại dầu nhớt bôi trơn, có đến khoảng 7 trên 10 người (71%) trả lời không biết sự khác nhau giữa dầu nhớt gốc khoáng và dầu nhớt tổng hợp.

Khảo sát Tiết kiệm Nhiên liệu từ Quan niệm đến Thực tế do công ty khảo sát độc lập Edelman Berland thực hiện vào tháng 12/2014 dưới sự ủy quyền của hãng Shell. Khảo sát đưa ra bảng câu hỏi trực tuyến được thực hiện trên 1000 người lái xe Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 40.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.