Thị Trường, - 29/05/2015 03:32 PM
54 thương hiệu Đài Loan thuộc Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan (TAITRA) dưới sự bảo trợ của Cục Thương Mại Quốc Tế, Bộ Kinh Tê đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phảm tại Triển lãm quốc tế vế Ôtô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 - Saigon Autotech 2015.

Triển lãm Quốc tế về Ô tô, Xe máy, Xe đạp điện và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 11 – Saigon Autotech & Accessories 2015 diễn ra từ ngày 28/05 đến 31/05/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. Triển lãm do Công ty CP Hội chợ và XTTM Á Châu (ATFA) phối hợp cùng Công ty TNHH Quốc tế Chanchao tổ chức, được sự bảo trợ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và các bộ ngành lên quan.

Các doanh nghiệp Đài Loan mang đến Saigon Autotech 2015 các sản phẩm trong lĩnh vực công nghiệp. Trong đó, nổi bật với những cái tên như: Công ty TNHH Proxene Tools với thế mạnh về thiết kế và sản xuất mỏ lết đa năng; Công ty TNHH Kymyo chuyên sản xuất các công cụ khí nén; Công ty TNHH Ekeen Precision dẫn đầu về các sản phẩm ứng dụng từ luyện kim màu; Công ty TNHH Taya Chain với các sản phẩm về xích xe đạp, xe máy; Công ty TNHH Mobiletron Electronics chuyên sản xuất sạc điện, hệ thống đánh lửa, cảm biến.... Đây cũng là năm đầu tiên các doanh nghiệp này tham dự Sài Gòn Autotech Show tại Việt Nam.

Ngoài ra, triển lãm lần này sẽ có sự góp mặt của 9 tổ chức kinh tế từ Đài Loan, có thể kể đến Hiệp Hội Hợp Tác và Trao Đổi Công Nghiệp của Changhua Đài Loan (ICEA), Hiệp Hội Trang Trí Kaohsiung, Hiệp Hội Quốc Gia Các Bộ Phận Tự Động Hóa (NAA), Hiệp Hội Sản Xuất Các Thiết Bị Tự Động Hóa Taipei, Hiệp Hội Công Nghiệp Thiết Bị Điện Tử Đài Loan (TEEIA), Hiệp Hội Các Nhà Sản Xuất Các Dụng Cụ Cầm Tay (THTMA), Hiệp Hội Nền Công Nghiệp Ép va Khuôn Dập Đài Loan (TMDIA), Hiệp Hội Nền Công Nghiệp Cao Su và Chất Đàn Hồi, và Hiệp Hội Sản Xuất Vận Tải Đài Loan (TTVMA).

Đài Loan có chuỗi cung ứng linh kiện phụ kiện xe hơi hoàn chỉnh, đã xây dựng được một mạng lưới cung ứng tập trung cao độ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường có xu hướng liên kết và hợp tác với nhau.  Nền công nghiệp này có những đặc điểm rất riêng, chẳng hạn như mối quan hệ khăng khít giữa các doanh nghiệp trong mạng lưới và hệ thống nhà xưởng. Điều này tạo điều kiện cho các doanh nghiệp linh hoạt hơn trong kế hoạch sản xuất, đa dạng hóa mặt hàng sản phẩm cũng như hạ thấp tối đa chi phí sản xuất. Hiện tại đang có 2,800 nhà sản xuất linh phụ kiện tự động hóa tại Đài Loan, trong đó 300 đơn vị cung cấp những sản phẩm nguyên bản độc đáo.

Theo số liệu thống kê từ Hiệp Hội Chế Tạo Phương Tiện Giao Thông Đài Loan, doanh thu từ phụ tùng ô tô Đài Loan trong năm 2014 đạt 6.6 tỉ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2013. Mỹ là thị trường lớn nhất của phụ tùng ô tô từ Đài Loan với 40.79% thị phần, tiếp theo là Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và Úc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.