Thị Trường, - 06/09/2016 02:30 PM
Cứ vài năm, các hãng xe đều thiết kế lại các dòng xe chủ chốt để chúng mới mẻ hơn trong mắt người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết kế mới đều được yêu thích.

 

Dưới đây là 5 mẫu xe nâng cấp có thiết kế gây tranh cãi nhất trong những năm gần đây.

Mazda MX-5 Miata

5-mau-xe-nang-cap-co-thiet-ke-gay-tranh-cai-nhieu-nhat

Những thế hệ đầu tiên Mazda MX-5 Miata đã mang làn gió mới cho phân khúc roadster. Chiếc xe trở nên khá thông dụng và làm hài lòng những người đam mê xe. Nhưng không lâu sau đó, thế hệ thứ ba lại khiến những người yêu xe thất vọng khi thay vì một thiết kế mang tính đột phá thì mẫu xe mới lại gai góc và hầm hố quá mức. Những tưởng thế hệ thứ tư ra mắt có thể khách phục được điều này tuy nhiên mọi thứ càng “tồi tệ” hơn khi chiếc Miata NC lại mang dáng vóc nặng nề.

Toyota Corolla

5-mau-xe-nang-cap-co-thiet-ke-gay-tranh-cai-nhieu-nhat

Toyota Corolla đã luôn được biết đến là một mẫu sedan trung tính với thiết kế không có nhiều khác biệt qua nhiều thế hệ vẫn được người tiêu dùng gọi là có phần bảo thủ. Nhưng không biết vì lý do gì, Toyota đã quyết định thay đổi phong cách khi Corolla bước sang thế hệ mới, nó trở nên mạnh mẽ hơn. Điều này đã nhận được những phản hồi trái chiều.

Corolla không phải là mẫu xe duy nhất được Toyota cải tổ, thiết kế của Camry cũng được thay đổi đáng kể ở phiên bản mới. Một Camry khác lạ và có phần hầm hố hơn.

Subaru WRX STI

5-mau-xe-nang-cap-co-thiet-ke-gay-tranh-cai-nhieu-nhat

Trong nhiều thập kỷ, Subaru WRX đã cạnh tranh với Mitsubishi Lancer Evolution với hệ thống dẫn động tất cả các bánh xe danh tiếng và trang bị động cơ tăng áp. WRX STI càng củng cố thành công đó với thiết kế độc đáo không thể nhầm lẫm. Tuy nhiên, một bản nâng cấp của dòng xe này khiên fan hâm mộ thất vọng khi cố gắng tạo nên sự mới mẽ thái quá cho dòng xe vốn đã im đậm phong cách này. Rất may Subaru WRX STI thế hệ mới nhất đã quay lại với phong cách cũ tuy không phải là hoàn toàn.

Toyota Prius

5-mau-xe-nang-cap-co-thiet-ke-gay-tranh-cai-nhieu-nhat

Có thông tin cho rằng Toyota Prius đã bị trì hoãn nâng cấp vì các CEO của hãng không phê duyệt thiết kế mới vì nó quá hầm hố. Một thời gian sau đó, Prius phiên bản mới ra mắt và ngay lập tức bị chê thẳng là “xấu xí”. Dù Toyota đã có sự cố gắng trong việc thiết kế lại các góc cạnh và đường viền tuy nhiên, việc định hình phong cách mới có lẽ đã đi hơi quá đà một chút.

Jeep Cherokee

5-mau-xe-nang-cap-co-thiet-ke-gay-tranh-cai-nhieu-nhat

Có thể cho rằng đây là một trong những mẫu xe gây tranh cãi nhất trong thập kỷ này, Jeep Cherokee đã thoát khỏi nét thiết kế truyền thống, đường viền của xe trở nên cong và mềm mại hơn. Nhưng thực sự, thiết kế đèn pha của Jeep Cherokee khiến nhiều người băn khoăn.Vốn dĩ Jeep đã được được biết đến với khả năng off-road, nhưng Cherokee trông giống kiểu thiết kế SUV gia đình. Và có lẽ đó là điểm trở ngại, mặc dù doanh số của nó vẫn bán khá tốt nhưng những người vốn yêu xe Jeep vô cùng thất vọng khi nhìn thấy kiểu thiết kế đèn pha “không giống ai” này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.