Thị Trường, - 03/12/2015 05:12 PM
Nếu không thích những chiếc SUV cồng kềnh hay các mẫu sedan cỡ nhỏ cùng tầm giá thì hatchback chính là mẫu xe dành cho bạn.

Với khoảng giá dao động 700 – 800 triệu đồng, các mẫu hatchback hiện nay có kiểu dáng đẹp, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành chẳng hề thua kém những mẫu sedan cỡ nhỏ cùng tầm giá. Dưới đây là một số mẫu xe đáng để bạn cân nhắc.

Volkswagen Polo

Mẫu xe mang đậm phong cách châu Âu này tuy khá ít người biết tới. Nhưng với việc được ứng dụng công nghệ xe hơi Đức thì đây là một mẫu xe không nên bỏ qua vì nó cho cảm giác lái thú vị và độ ổn định trong vận hành chỉ với mức giá xấp xỉ 700 triệu đồng.

Polo thế hệ 5 thuộc phân khúc xe hạng hatchback B này đủ sức cạnh tranh với các mẫu xe cùng phân khúc như Peugeot 208, Renault Clio… nhờ có nhiều chi tiết được đầu tư bài bản như sở hữu khung gầm thấp và nhẹ hơn giúp tốc độ di chuyển thanh thoát trong những đoạn đường đông đúc. Bên cạnh đó, các phần ngoại thất khác như lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha halogen, đèn sương mù trước sau, mâm đúc hợp kim 15 inch… cũng được đầu tư thoả đáng cho chiếc hatchback này.

Volkswagen Polo hatchback 2015 được đánh giá rất cao về tính ổn định khi vận hành với động cơ được trang bị 4 xy lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 1.6L, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 153 Nm, sử dụng hộp số sàn 5 cấp và phun xăng nhiên liệu trực tiếp. Xe có vận tốc tối đa đạt 183 km/h với mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể khoảng 6,5 lít/100km.

Phần nội thất da cao cấp, kết hợp chi tiết trang trí viền crôm sáng bóng. Vô lăng 3 chấu bọc da điều chỉnh đa hướng, tự động thu lại khi va đập, tích hợp điều khiển đa chức năng. Bên cạnh đó, các hệ thống điều hoà tự động và hệ thống âm thanh tiêu chuẩn đủ sức đáp ứng nhu cầu tận hưởng trong một không gian rộng rãi, an toàn.

Toyota Yaris G

Trong năm nay, lượng xe Toyota Yaris được bán ra khá cao qua từng tháng tại thị trường Việt Nam. Điều này chứng tỏ mẫu xe nhập khẩu này đã và đang có sức hút với phần đông những ai muốn sở hữu dòng xe hatchback.

Nhằm đem lại cách nhìn mới mẻ và ấn tượng hơn, Yaris được thiết kế phá cách và trẻ trung với kích thước “bung nở” tạo cảm giác khoẻ khoắn, thể thao trên từng đường gân nổi dọc thân xe, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt đầu xe được tô điểm một thanh cỡ lớn chạy xuyên qua logo và kéo thẳng xuống tận mép dưới của cản trước, tạo thành một hình thang lớn góc cạnh bao trọn hai khe tản nhiệt. 

Trái ngược với sự cầu kỳ của kiểu dáng bên ngoài, nội thất của Toyota Yaris 2014 lại rất đơn giản khi không có quá nhiều nút bấm. Bảng điều khiển của Yaris phiên bản G chỉ còn lại 3 vòng tròn gọn gàng nhờ cách tích hợp thông minh 3 trong 1. Ngoài ra, nội thất của Yaris còn cao cấp hơn khi có thêm hệ thống khóa thông minh và khởi động bằng nút nhấn, gương chiếu hậu chỉnh điện, cùng ngăn hành lý có dung tích lên tới 326 lít.

Toyota Yaris G sử dụng động cơ 2NZ-FE với dung tích 1.3L, VVT-i, cho công suất cực đại 107 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm và hộp số tự động 4 cấp. Mẫu xe vận hành hiệu quả trong những đoạn đường đông đúc và nhỏ hẹp, có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h.

Nếu để chọn một chiếc hatchback trẻ trung, năng động và đáng tin cậy thì Toyota Yaris G trị giá 710 triệu đồng chính là mẫu xe mà bạn đáng phải quan tâm. 

Mazda3 hatchback

Mazda3 hatchback là một trong những mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản có nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến công nghệ và tính năng vận hành. Mazda3 hatchback có giá 748 triệu đồng dành cho phiên bản 1.5L.

Ở phiên bản 2015 này, Mazda3 được thiết kế với phần đầu xe dài, mui xe vuốt thấp dần ra phía đuôi kết hợp với các chi tiết tinh xảo làm toát lên dáng vẻ thể thao, lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha tạo cảm giác liền khối. Phần đuôi xe hiện đại hơn với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên. Riêng thân xe là những đường vuốt dọc hai bên hông xe góp phần nâng cao tính khí động học. 

Mẫu hatchback của Mazda còn sở hữu nội thất khá thân thiện, dễ thao tác và điều khiển với những ai yêu thích sự đơn giản mà hiệu quả: hàng ghế bọc da kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ thể thao, hệ thống điều khiển trung tâm Commander đồng bộ với màn hình LCD 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa và đầu DVD/Mp3/Radio kết hợp với các tính năng giải trí multimedia số hiện nay.

Mazda3 hatchback được trang bị động cơ 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực, mô-men xoắn 144Nm. Đi kèm với đó là các hệ thống an toàn như cân bằng điện tử DSC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, chống trượt TSC, camera lùi, 4 túi khí...

Hyundai i30

Điểm nổi bật của i30 hatchback chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt, phù hợp mẫu xe gia đình cỡ nhỏ.

Ngoại thất của i30 đã được thay đổi khá nhiều so với trước đây nhằm tăng thêm tính thực dụng cho người lái. Phần đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt hình lục lăng được thiết kế mới với hai thanh inox hình lưỡi liềm nằm bên trong, bên cạnh đó là cụm đèn pha và đèn sương mù thiết kế mới. Chiều dài xe khá thuận lợi nhưng chiều rộng và chiều cao bị hạn chế khiến không gian xe phần nào không tạo cảm giác thoải mái.

Mẫu xe 5 chỗ này không đặt nặng vào phần nội thất nhưng thực tế cũng không kém phần sang trọng bởi các chi tiết bằng nhựa giả kim, bảng tablo tạo điểm nhấn với hai thanh viền kim loại chạy dài từ trên xuống và ôm lấy hộp số liền mạch. Các tiện nghi như hệ thống điều hoà, hệ thống âm thanh và các trang bị kết nối khác chỉ vừa đủ đạt yêu cầu nhằm phục vụ nhu cầu nội thất cơ bản.

Hyundai i30 sở hữu động cơ I4 1.6L, công suất sản sinh 130 mã lực, mô-men xoắn cực đại 160 Nm, sử dụng hộp số tự động 6 cấp, tốc độ tối đa đạt 220km/h và khả năng tiết kiệm nhiên liệu 6,4 lít/100km làm người lái yên tâm hơn trên mọi nẻo đường.

Mẫu xe mang phong cách “lai” châu Âu của Hàn Quốc này hiện có giá khoảng 757 triệu đồng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.