Thị Trường, - 17/12/2015 06:29 PM
Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện Renault được nhập khẩu về Việt Nam nhằm phục vụ cho hoạt động Taxi.

Số lượng xe này nằm trong ký kết giữa Renault và tập đoàn Mai Linh về việc sử dụng ô tô điện phục vụ hoạt động vận chuyển taxi với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn. Giải pháp lắp ráp nội địa cũng có thể được Renault  cân nhắc trong giai đoạn này.

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu, dự kiến 30 chiếc ô tô điện Renault sẽ được nhập vào Việt Nam. Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bị pin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc. Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam chia sẻ rằng cùng với Renault toàn cầu, Renault Việt Nam mong muốn được đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm khí thải tại Việt Nam, vốn đang chịu nhiều sức ép về ô nhiễm môi trường. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.