Thị Trường, - 17/09/2013 09:07 PM
15 hãng sản xuất ô tô trong đó có 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ô tô Việt Nam và 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức sẽ góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 (Vietnam Motor Show) diễn ra vào cuối tháng 10 tới.

Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 9 là một trong những sự kiện có quy mô, uy tín và được mong đợi nhất trong năm. Điều này thể hiện rỏ nét ở số lượng đông đảo các đơn vị tham gia trong đó 8 thành viên Hiệp hội Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) gồm: Ford, GM, Hino, Honda, Mercedes-Benz, Suzuki, Toyota và Vinastar cùng 7 thương hiệu xe nhập khẩu chính thức: Audi, BMW, Land Rover, Lexus, Renault, Nissan và Infiniti. Triển lãm Ô tô Việt Nam lần này không có sự tham gia của thương hiệu Việt do đơn vị Trường Hải đăng ký muộn. Đại diện ban tổ chức cho biết, năm 2013 là năm Triển lãm Ô tô Việt Nam thu hút số lượng đơn vị tham dự lớn nhất và tổ chức trên diện tích lớn nhất từ trước tới nay.

Trong đó điểm nhấn của triển lãm năm nay là sự tham dự của 2 thương hiệu hoàn toàn mới là Lexus và Infiniti. Trong 5 ngày trưng bày, dự kiến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 sẽ thu hút khoảng 200.000 khách tham quan. Bên cạnh sự góp mặt của 15 hãng ô tô, Triển lãm còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phụ trợ.

Không gian rộng hơn 8.880m2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ là nơi đặt các gian hàng trưng bày của các nhà sản xuất xe ô tô và sự góp mặt của hơn 100 gian hàng đến từ 70 doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ phụ tùng, đồ chơi xe hơi của các thương hiệu nổi tiếng như: Michelin, Motul, Valvoline, NHC, JVC, LifePro, Robert Bosch, Hella, Pinaco… và các gian hàng trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm ô tô.

Ngoài việc giới thiệu những dòng sản phẩm mới nhất, các công nghệ tiên tiến của các nhà sản xuất ô tô, triển lãm còn là cầu nối để tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ô tô với khách hàng, đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam.

Không những vậy Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 còn là dịp để các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách, các nhà sản xuất, người tiêu dùng và các chuyên gia thảo luận về các chủ đề được nhiều người quan tâm trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp và tiêu thụ xe ôtô, chính sách quản lý, chính sách thuế, phí và phát triển ngành công nghiệp phụ trợ.

Đặc biệt, chương trình Hội thảo năm nay sẽ tập trung vào các giải pháp phục hồi thị trường và kế hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, những vấn đề cần đặt ra - các đề xuất của VAMA và các nhà nhập khẩu; dự báo các chính sách của Việt Nam về phát triển bền vững ngành công nghiệp ôtô và thị trường ô tô nội địa đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam hội nhập AFTA đến gần. Hội thảo dự kiến có sự tham gia của nhiều diễn giả quan trọng đến từ Vụ Xuất Nhập Khẩu, Vụ Công nghiệp nặng, Bộ Công thương, Vụ Môi trường, Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính...

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2013 sẽ được chính thức khai mạc vào 14h00 ngày 23/10 và bắt đầu mở cửa cho công chúng vào 16h00 cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn. Triển lãm mở cửa hàng ngày từ 9h00 đến 18h00 hàng ngày từ ngày 24/10 đến ngày 27/10/2013.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.