Thị Trường, - 05/06/2013 02:52 PM
Bộ Tài chính vừa ban hành công văn số 7057 gửi Cục Hải quan, Cục Thuế các tỉnh, thành phố và các bên liên quan về việc hướng dẫn bổ sung thủ tục chuyển nhượng xe mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài được chuyển nhượng, sử dụng không đúng quy định.

Theo đó, sau ngày 10/6/2013, nếu người đang quản lý, sử dụng xe không thực hiện khai báo, làm thủ tục thu hồi đăng ký, biển số và hoàn thành thủ tục chuyển nhượng nộp thuế thì sẽ bị xử lý phạt chậm nộp thuế theo quy định.

Để tạo thuận lợi cho người đang quản lý, sử dụng xe khi đi làm thủ tục nộp thuế tại cơ quan Hải quan chỉ yêu cầu giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe do cơ quan Công an cấp (1 bản chính), CMTND/hộ chiếu của người đang quản lý, sử dụng xe (bản sao y từ bản chính) và nộp một trong giấy tờ khác được quy định tại điểm 1 công văn số 6648/BTC-TCHQ ngày 24/5/2013 của Bộ Tài chính để chứng minh thời điểm thay đổi mục đích sử dụng xe.

Trường hợp tờ khai nhập khẩu có đóng dấu “Dùng cho tái xuất” bị mất, thất lạc thì cơ quan Hải quan không yêu cầu người đang quản lý, sử dụng xe thực hiện đến cơ quan Hải quan liên quan để sao, nộp.

Khi người đang quản lý, sử dụng xe đến cơ quan Hải quan làm thủ tục thuế có giấy chứng nhận thu hồi đăng ký xe do cơ quan Công an cấp thì cơ quan Hải quan phải tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn kê khai trên tờ khai phi mậu dịch các tiêu chí về chủng loại xe, ký hiệu xe, năm chuyển nhượng; trường hợp thiếu hồ sơ thì cơ quan Hải quan vẫn tiếp nhận; có giấy xác nhận việc tiếp nhận và hướng dẫn người đang quản lý, sử dụng xe bổ sung hồ sơ sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.