rss

10 xe đáng xem nhất tại EICMA 2014

Thị Trường - 04/11/2014 2:41 pm

Là một trong những triển lãm xe máy lớn nhất thế giới, EICMA là nơi quy tụ của những cái tên đình đám trong làng xe máy toàn cầu giới thiệu những dòng xe mới nhất.

EICMA 2014 đã chính thức khai mạc ngàu hôm qua 3/11. Năm 2014 là lần thứ 100 triển lãm xe máy lớn nhất thế giới này được tổ chức. Chính vì vậy, EICMA 2014 hứa hẹn sẽ có rất nhiều hoạt động hấp dẫn và quy mô hơn những kỳ triển lãm trước.

Dưới đây là doanh sách 10 mẫu xe đáng xem nhất tại triển lãm EICMA 2014.

1. Kawasaki Ninja H2

Kawasaki Ninja H2R hiện đang nắm giữa kỷ lục siêu mô tô mạnh mẽ nhất thế giới từng được sản xuất với sức mạnh 300 mã lực. Chính vì vậy, phiên bản đường phố của “mãnh thú” mới nhà Kawasaki càng khiến giới chuyên môn và người hâm mộ tò mò.

Sự khác biệt của Ninja H2 so với Ninja H2R nằm ở phần kính chắn gió phía trước được làm thấp hơn, bổ sung gương chiếu hậu, đèn pha, đèn xi-nhan nằm trên gương, bộ ống xả đôi.

Nếu như phiên bả đua có sức mạnh lên tới 300 mã lực được cung cấp từ khối động cơ siêu nạp 998 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng, thì Ninja H2 được cho là sẽ có sức mạnh vào khoảng 200 mã lực. Một con số cực kỳ ấn tượng với một mẫu mô tô dân dụng.

2. Yamaha R1

Cuối cùng Yamaha cũng đã trình làng chiếc YZF-R1 tại triển lãm EICMA diễn ra ở Milan. Đây là chiếc xe được mong đợi nhất của Yamaha trong năm nay.

Thay đổi đáng chú ý nhất ở mặt ngoại hình của Yamaha YZF-R1  là hệ thống đèn pha LED đặt trong bóng Projector và bảng đồng hồ tốc độ sử dụng màn hình TFT. Bên cạnh đó, Yamaha cũng cho khách hàng tùy chọn hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải về các dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy cho R1 theo từng điều kiện.

3. Ducati 1299 Panigale

Trong khuôn khổ triển lãm EICMA 2014 tại Milan, Ý, Ducati đã chính thức trình làng mẫu sportbike mạnh mẽ nhất của mình mang tên 1299 Panigale. Về cơ bản, thiết kế của 1299 vẫn giữ lại dáng dấp tổng thể của đàn em 1199 vốn đã gặt hái được rất nhiều thành công. Ducati đã nâng cấp một số chi tiết khí động học nhỏ nhằm tăng độ hầm hố điển hình như đèn pha dạng Led.

EICMA 2014: Ducati trình làng siêu phẩm 1299 Panigale, mạnh đến 205 mã lực

Ducati 1299 Panigale được động cơ Superquadro V-twin 1285cc mới mạnh 205 mã lực với mô-men xoắn 1445 Nm tại 8750 vòng/phút. Với động cơ trên, 1299 phá vỡ ranh giới sức mạnh 200 mã lực trên một phiên bản xe thương mại trang bị động cơ Superquadro.

4. BMW S1000XR

BMW S1000XR  được cho là sẽ trình làng tại triển lãm INTERMOT, nhưng dòng xe này đã trễ hẹn. Ngoài một số cải tiến về thiết kế như đèn pha đôi, tay lái thẳng đứng, hệ thống treo mới… BMW S1000XR   còn được trnag bị động cơ 999cc với nhiều cải tiến mới nhằm phù hợp với một một dòng xe đường trường trong khi vẫn đảm bảo hinh hoạt cho di chuyển hàng ngày và mạnh mẽ khi đua.

5. MV Agusta Brutale Dragster 800 RR

Được xây dựng dựa trên MV Agusta Brutale Dragster 800 được trình làng hồi đầu năm, Brutale Dragster 800RR mạnh mẽ và bắt mắt hơn rất nhiều. Nếu như, MV Agusta Brutale 800 Dragster được thiết kế đặc biệt để có khả năng xử lý linh hoạt trong sử dụng hàng ngày và đua thì phiên bản RR còn thực điều này một cách hoàn hảo hơn.

Nâng cấp đáng chú ý nhất trên MV Agusta Brutale Dragster 800RR 2015 chính là sự gia tăng đáng kể sức mạnh động cơ. Vẫn sử dụng loại động cơ 798cc, nhưng Brutale Dragster 800RR đạt sức mạnh lên tới 140 mã lực tại vòng tua máy 11.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 86 Nm tại 8.600 vòng/phút. Mạnh hơn 15 mã lực và 5 Nm so với bản tiêu chuẩn.

6. Triumph Tiger 800

Triumph Tiger 800 có khá nhiều cải tiến khi bước vào đời 2015. Dòng xe này sẽ có tới 4 phiên bản bao gồm: XCA, XCX, XRT và XRX. Trong đó các phiên bản XC sử dụng hệ thống treo dài trong khi các phiên bản XR sử dụng loại ngắn hơn.

Tất cả các phiên bản của Tiger 800 dều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống kiểm soát độ bám đường và yên xe có thể điều chỉnh độ cao. Triumph cũng cung cpa61 các trang bị tùy chọn để khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình theo gu riêng.

7. Ducati Multistrada DVT

So với người tiển nhiệm Ducati Multistrada DVT được gia tăng sức mạnh thêm 10 mã lực và mô-men xoắn 12 Nm. Ngoài ra, Multistrada DVT cũng được dải tiến để có thể vận hành linh hoạt trên mọi loại khung đường.

Bên cạnh đó, Ducati Multistrada DVT có có nhiều cải tiến về hệ thống khung gầm và các công nghệ hiện đại đi kèm. Trong đó có những công nghệ được lần đầu tiên được trang bị trên một dòng xe của Ducati.

8.Yamaha FJ-09

FZ-09 là nền tảng cho những dòng xe trong tương lai của Yamaha và FJ-09 là một trong số đó. Về thiết kế Yamaha FJ-09 cũng mang nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ dòng FZ-09.

Yamaha FJ-09 sử dụng động cơ 847cc  công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 85 Nm được lấy từ FZ-09 nhưng sẽ được tinh chỉnh để vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về thiết kế, FJ-09 có dáng chữ V thể thao với hệ thống treo cao hơn bình thường. Đặc biệt là phần đuôi xe có khoảng cách rất lớn giữa bánh và khung, giúp cho tay đòn có nhiều không gian hoạt động hơn. Kết quả của thiết kế này chính là xe được giải phóng nhiều không gian hơn và cũng cải thiện việc chuyển động.

9. Matchless Model X

Matchless Model X là phiên bản kỷ niệm 115 năm dòng xe Model X ra đời vào năm năm 1929. Được thiết kế bởi Franco Malenotti, nhà thiết kế từng công tác với hàng loạt nhà sản xuất xe máy lừng danh như: Honda, Morini, Ducati, Bimota, KTM và Aprili.

Matchless Model X sử dụng động cơ 1916cc , đi kèm với hệ thống phanh đĩa với kẹp phanh 12 piston cho bánh xe phía trước và 6 piston cho bánh xe phía sau. Có thể nói, Matchless đã bị khá nhiều người quên lãng khi dòng xe mới gần đây nhất của hãng được trình làng vào năm 1899 và đã ngừng sản xuất vào năm 1966. Tuy nhiên, với những gì Matchless Model X sở hữu thì đây quả là một dòng xe hấp dẫn đáng xem.

10. MV Agusta F4 RC SBK

Đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng, MV Agusta đã trình làng phiên bản nâng cấp của F4RR với tên gọi F4 RC SBK. Theo MV Agusta, F4RR SBK 2015 nhẹ hơn 8% và mạnh mẽ hơn 5% so với phiên bản F4RR hiện hành. Điều này có nghĩa rằng, trọng lượng khô của MV Agusta F4RR SBK 2015 chỉ vào khoảng 175 kg và công suất tối đa đạt tới 210 mã lực. Đây là những con số khiến các đối thủ của nó trong phân khúc superbike phải dè chứng dù đó là những mẫu xe có tỉ lệ phân bổ trọng lượng/công suất ở mức hoàn hảo.

Để có được kết quả này, MV Agusta đã cải tiến các đầu xi-lanh, trục khuỷu, trục cam và các Piston trên động của F4RR SBK 2015. Những cải tiến này không chỉ giúp động cơ gia tăng sức mạnh mà còn giúp giảm trọng lượng đáng kể.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

gui binh luan

Tags: EICMA 2014, EICMA,

Video xem nhiều

Hướng dẫn cấp đổi giấy phép lãi xe qua mạng tại nhà

Tin mới

video

Ngày hội chăm sóc bác tài lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam