Thị Trường, - 01/01/2016 04:29 PM
Truyền thông đóng góp vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực giúp truyền tải thông tin tời độc giả. Ngành ô tô cũng không ngoại lệ, từ sự kiện ra mắt một mẫu xe mới cho đến thông báo thu hồi hàng nghìn xe hay đơn thuần chỉ là hình ảnh một mẫu xe chạy thử nghiệm với sự góp sức của truyền thông chúng trở nên thu hút và hiệu quả hơn.

AutoGuide đã tổng hợp 10 sự kiện nổi bật nhất trên truyền thông trong năm 2015.

Honda Civic 2016 ra mắt

Honda Civic 2016 ra mắt với diện mạo mới cho thấy sự hiệu quả của những đánh từ phía truyền thông. Sau khi nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ các phương tiện truyền thông và người tiêu dùng, Honda đã tiến hành nâng cấp Civic và kết quả là dòng xe này đã hoàn toàn lột xác ở thế hệ thứ 10.

Acura NSX 2016 xuất hiện trên đường phố

Acura NSX 2016 là một trong những chiếc xe được mong đợi nhiều nhất trong thời gian qua. Chính vì vậy khi hình ảnh phiên bản hybrid màu đỏ của siêu xe này xuất hiện trên đường phố lần đầu tiên nó đã được chia sẽ trên Facebook, Twitter và Google+ với tốc độ chóng mặt.

Ford Shelby GT350R 2015 nhanh như Porsche 911 GT3

Thông tin Ford Shelby GT350R 2015 có thể đạt tốc độ ngang bằng với mẫu siêu xe thể thao Porsche 911 GT3 khiến fan các dòng xe cơ bắp Mỹ “vui mừng khôn siết”. Từ đó, Ford Shelby GT350R cũng đã được bình chọn là mẫu xe cửa măm.

Shelby GT350R 2015 được trang bị động cơ 5.2 lít V8 cho công suất tối đa 526 mã lực và mô-men xoắn cực đại 579 Nm.

Hyundai Monterey Car Week

Hyundai đã thực sự gây bất ngờ với giới truyền thông và người hâm mộ tại tuần lễ xe Monterey Car Week được tổ chức trong năm 2015. Đặc biệt là sự hiện diện của “siêu phẩm” Vision G Coupe Concept.

Porsche Mission E Concept Puts

Porsche sẽ sớm tung ra thị trường mẫu xe đối thủ với Tesla Model S. Hãng xe thể thao Đức đã trình làng mẫu xe mới này với tên gọi E Concept tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2015. E Concept được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện cho công suất tối đa lên tới 600 mã lực. Hãng khẳng định rằng mẫu xe mới này sẽ đi vào sản xuất thực tế.

‘‘Tiểu’’ NSX

Môt trong những thông tin thú vị được làn truyền trong năm nay là việc Honda sang9 xây dựng một mẫu xe cỡ nhỏ của NSX. Những tin đồn này cho rằng, ‘‘tiểu’’ NSX sẽ được Honda trình làng vào đầu năm 2015 tại triển lãm LA Auto Show. Dù không trở thành hiện thực, nhưng cho tới bây giờ người hâm mộ vẫn kỳ vọng mẫu xe này sẽ được trình làng vào năm sau.

Một cặp vợ chồng Texas sở hữu 79 Dodge Viper Xe hơi thể thao

Một cặp vợ chồng sinh sống tại Texas đã khiến cả thế giới phải sửng sốt khi  sở hữu 70 chiếc Dodge Viper. Câu chuyện về bộ sưu tập đặc biệt của cặp vợ chồng này đã được chia sẻ trên Facebook hơn 20.000 lần.

Người kế nhiệm “huyền thoại” Toyota Supra

Sau khi Acura NSX được trình làng, mọi sự quan tâm về Toyota đều đỗ dồn về người kế nhiệm “huyền thoại” Supra. Những công bố vào đầu năm 2015 cho biết, FT-1 Concept là ứng cử viên sang giá cho vị trí này.

FT-1 Concept được xây dựng trên hệ thống khung gầm bằng nhôm với thân xe bằng nhựa gia cố sợi carbon. Dự kiến, Toyota sẽ trang bị cho tân binh này động cơ xăng tăng áp 3.0 lít

Honda Civic Type R nhanh hơn tới 10 mẫu xe thể thao

Honda Civic Type R lập kỷ lục tại đường đua Nurburgring khi có thực hiện một vòng đua chỉ trong khoảng thời gian 7 phút 50 giây, nhanh hơn 10 mẫu xe thể thao hàng đầu hiện nay. Danh sách những mẫu xe mà “vượt mặt” có cả những cái tên: Porsche Panamera Turbo, Ferrari F430 và thậm chí cả bản gốc Nissan GT-R.

Bế bối gian lần của Volkswagen

Một trong những sự kiện được chú ý nhất trong năm 2015 chính là vụ bê bối gian lận khí thải của tập đoàn ô tô hàng đầu thế giới Volkswagen.

Sự kiện này không chỉ ảnh hưởng tới mình Volkswagen mà còn lan truyền sang nhiều thương hiệu khác. Sự kiện này, nghiệm trọng tới mức CEO của VW phải xin từ chức và xin lỗi công khai. Ngoài ra, theo ước tính hãng này đã phải chi ra khoảng 80 tỷ USD cho những chi phí liên quan tới bê bối này. Thậm chí, VW còn phải tính đến khả năng bán bớt một số thương hiệu để có thêm chi phí. Theo đó, Volkswagen bị cáo buộc đã cài đặt phần mềm nhằm “qua mặt” các bài kiểm tra khí thảo trên các mẫu xe được trang bị động cơ diesel.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.