Thị Trường, - 02/10/2012 02:51 PM
Có tới hàng trăm mẫu xe mới tham dự Paris Motor Show 2012, mỗi mẫu xe điều mang những nét độc đáo riêng và Autoguide đã thông kê 10 mẫu xe được quan tâm chú ý nhất.

1. Lexus LF-CC Concept

Lexus LF-CC Concept là mẫu xe đầu tiên nằm trong danh sách của 10 mẫu xe được quan tâm nhất tại Paris Motor Show 2012. LF-CC Concept được coi như là bản xem trước của IS coupe và sẽ trở thành đối thủ của BMW 4-Series và Audi A5 Coupe khi được đưa vào sản xuất.

Lexus LF-CC là bản thu nhỏ của siêu xe LF-LC, mẫu Concept mới này có kích thước 4.660 mm chiều dài, 1.840 mm chiều rộng, 1.375 mm chiều cao và chiều dài cơ sở 2730 mm.

LF-CC được cung cấp năng lượng từ hệ truyền động hybrid gồm một động cơ xăng dung tích 2.5 lít phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp với một động cơ điện nhỏ gọn mang tới khả năng vận hành vượt trội nhưng vẫn rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

2. Mercedes SLS Electric Drive

Đây được xem là mẫu xe không thể bỏ lỡ tại Paris Motor Show 2012. Mercedes SLS Electric Drive được cung cấp năng lượng từ một gói pin lithium-ion được lấy từ các mẫu xe đua công thức 1. Gói pin lithium-ion này gồm 4 động cơ điện sản sinh công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 995Nm. Với sức mạnh này chiếc xe có khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100km chỉ mất 3.9 giây.

3. Audi Crosslane Coupe

Xét về công nghệ hybrid thì Audi Crosslane Coupe là một thành tựu mới trong ngành công nghiệp ôtô.

Sử dụng một động cơ 1.5lít tăng áp 4-xi lanh kết hợp với một động cơ điện, hệ thống hybrid của Crosslane Coupe cho công suất 177 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kinh ngạc chỉ 1.0  lít/100km. Đáng chú ý, chiếc crossover mới của Audi có thể chuyển từ chế độ điện thuần túy sang chế độ hybrid chỉ thông qua một nút bấm.

Audi Crosslane Coupe có trong lượng khá lý tưởng chỉ 1389kg, tất cả là nhờ vào hệ thống khung gầm được làm hoàn toàn bằng nhôm và sợi carbon.

4. Toyota GT86 TRD

Toyota GT86 TRD là phiên bản đặc biệt của chiếc xe thể thao GT86 hay còn được gọi là Scion FR-S tại Mỹ. GT86 TRD được cung cấp thêm một gói phụ kiện ngoại thất cung cấp cho những khách hàng muốn có một chiếc GT86 hầm hố và thể thao hơn.

Tuy không có sự nâng cấp về động cơ, nhưng thay vào đó Toyota GT86 TRD có nhiều cải tiến về ngoại hình như thân xe khí động học hơn, hệ thống ống xả và hệ thống treo nâng cấp.

5. Volkswagen Golf 2014

Volkswagen Golf Mk7 sử dụng nền tảng MQB mới với công nghệ thép có độ cứng cao trong khi trọng lượng xe nhẹ hơn 100 kg so với phiên bản cũ. Nền tảng này hiện đang được sử dụng cho cả Audi A3 và trong tương lại là tất cả các xe VW Group dẫn động cầu trước.

Tại châu Âu, Golf Mk7 được trang bị một loạt động cơ gồm: Động cơ TSI 1.2 lít cung cấp sức mạnh 85 mã lực và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4.9 lít/100 km. Động cơ TSI 1.4 lít cung cấp sức mạnh 140 mã lực, mức tiêu thụ nhiên liệu 4.8 lít/100 km và lượng khí thải CO2 112g/km. Có khả năng phiên bản Golf Mk7 trên thị trường Mỹ sẽ sử dụng động cơ Turbo 1.8 lít thay vì động cơ 2.5 lít. Ngoài ra, Golf Mk7 cung cấp động cơ diesel TDI, cho công suất 104 mã lực chỉ tiêu hao 3.8 lít/100 km.

6. Jaguar F-Type

F-Type là mẫu xe thứ tư của Jaguar. Hãng xe sang Anh  hy vọng F-Type thế hệ mới sẽ tiếp tục đạt được những thành mà các phiên bản trước đã làm được từ nhiều thập kỷ trước đây.

Jaguar F-Type được xây dựng dựa trên nền tảng của XK F-Type nhưng mang kiểu dáng nhỏ gọn và hiện đại hơn đáng kể. Sức mạnh của Jaguar F-Type được cung cấp từ khối động cơ 3.0 lít tăng áp V6 cho công suất dao động từ 335 đến 375 mã lực. Ngoài ra, còn có thêm một động cơ tăng áp dung tích 5.0 lít V8 với công suất 488 mã lực.

7. Porsche Panamera Sport Turismo

Panamera Sport Turismo đượccoi như là bản xem trước của Porsche Panamera thế hệ tiếp theo.

Porsche Panamera Sport Turismo Concept dài 4.950 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.401 mm. Như vậy so với Panamera phiên bản hiện hành, mẫu Concept mới này rộng hơn 61 mm, thấp hơn 17mm và ngắn hơn 20mm. Panamera Sport Turismo Concept mang tới phong cách thiết kế mới và kiểu dáng đẹp hơn cho Panamera thế hệ mới. Tuy nhiên, tất cả có thể thay đổi khi chiếc wagon này đi vào sản xuất thực tế.

Porsche Panamera Sport Turismo được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid mới là sự kết hợp của một động cơ đốt trong V6 dung tích 3.0 lít cho công suất 329 mã lực với một động cơ điện có công suất 94 mã lực. Tổng công suất của hệ truyền động đạt 410 mã lực.

8. Bentley Continental GT3

Bentley Continental GT3 gây ấn tượng mạnh tại Paris Motor Show 2012 với ngoại hình rất hầm hố. Được xây dựng dựa trên Speed ​​GT, Bentley Continental GT3 được trang bị bộ body kit rất ấn tượng, với chắn bùn kích thước lớn, đĩa phanh lớn, bộ khuếch tán gió trước và cánh gió sau lớn, hệ thống ống xả được bố trí ở bên hông xe, thay vì ở đuôi.

9. Peugeot Onyx Concept

Có lẽ Peugeot Onyx Concept là một trong những siêu xe bắt mắt nhất tại triển lãm ôtô Pháp đồng thời với Onyx concept đánh dầu sự gia nhập của hãng xe Pháp vào phân khúc siêu xe thể thao.

Peugeot Onyx được trang bị hệ truyền động hybrid với một động cơ V8 3.7 lít tăng áp sản sinh công suất 600 mã lực truyền năng lượng trực tiếp xuống bánh sau, kết hợp với một động cơ điện có công suất 80 mã lực truyền tới bánh trước cho tổng công suất 680 mã lực.

10. McLaren P1

Hãng siêu xe Anh kế nhiệm huyền thoại McLaren F1 được xác định là một mẫu xe tốt nhất cho việc sử dụng hàng ngày và cả để đua.

Hiện tại, McLaren vẫn chưa công bố thông tin về hệ truyền động trên P1. Rất có thể siêu xe mới này sẽ sử dụng hệ truyền động nâng cấp của MP4-12C với 2 động cơ tăng áp V8 3.8 lít kết hợp với các động cơ điện và hệ thống phục hồi năng lượng cho tổng công suất lên tới hơn 900 mã lực. Nều điều này là đúng, P1 sẽ là siêu xe nhanh nhất trong lịch sử McLaren.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.