Thị Trường, - 16/01/2016 02:30 PM
SUV và bán tải đang tạo nên sức hút riêng tại triển lãm Detroit Auto Show 2016 bên cạnh hàng loạt mẫu xe concept, xe mới hay những công nghệ lần đầu được giới thiệu.

Cùng chiêm ngưỡng lại 10 mẫu SUV và bán tải vừa ra mắt tại Detroit Auto Show năm nay.

Honda Ridgeline 2017

Ridgeline 2017 hoàn toàn mới đã chính thức trở lại khi được trang bị động cơ xăng V6 3.5L cùng công nghệ i-VTEC phun nhiên liệu trực tiếp, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc bốn bánh. 

Mẫu bán tải mới này ngoài sở hữu thùng xe sàn phẳng rộng 1.220 mm và có trọng tải gần 725kg cùng với một hệ thống âm thanh đặc biệt, mà còn có khoang cabin rộng thoáng với các trang bị nội thất được bọc da cao cấp, nút bấm khởi động, màn hình cảm ứng 8 inch tương thích với 2 ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay…

Honda Ridgeline 2017 dự kiến sẽ đi vào sản xuất từ giữa năm nay.

Infiniti QX60 2016

Phiên bản 2016 của Infiniti QX60 đã được nâng cấp các chi tiết ngoại thất như hệ thống đèn pha và đèn hậu theo phong cách hiện đại hơn với cảm biến định vị độc đáo.

Nội thất được thay đổi với chất liệu da được cải tiến hơn trên bảng điều khiển và các chi tiết xung quanh. Hệ thống treo cũng được điều chỉnh nhằm tăng khả năng di chuyển linh hoạt hơn.

Xe có 2 phiên bản động cơ, sử dụng hệ dẫn động cầu trước cùng tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh. Riêng phiên bản thường có động cơ V6 3.5L cho công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 336 Nm. Phiên bản hybrid được trang bị động cơ 2.5L tăng áp kết hợp cùng động cơ điện cho tổng công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 329 Nm.

Giá bán của QX60 2016 vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến thời điểm bán ra thị trường khoảng đầu năm 2016.

Audi Q6 H-Tron

Mẫu concept này được xem là bước thử nghiệm cho dòng xe sử dụng nhiên liệu sạch trong tương lai của Audi. Là phiên bản nâng cấp của E-Tron trước đây, Audi Q6 H-Trong có thể nạp nhiên liệu mới trong vòng 4 phút sau khi đã đi hết quãng đường 600km.

Mô hình được ứng dụng trên Q6 H-Tron hiện tại sẽ được Audi tiếp tục cải tiến và phát triển thêm, dự kiến sẽ đưa vào thử nghiệm trên 2 mẫu Q5 và Q7 với khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 7 giây trong thời gian tới. 

BMW X4 M40i 2016

Lấy ý tưởng từ mẫu BMW M2, X4 M40i 2016 thậm chí còn được phát triển hiệu quả hơn nhờ sở hữu bộ động cơ 6 xy lanh thẳng hàng cho công suất 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 465 Nm, sử dụng hộp số 8 cấp Steptronic đi cùng hệ dẫn động 4 bánh xDrive và có thể tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,7 giây.

Ford F-150 Raptor SuperCrew 2017

Là phiên bản nâng cấp từ Ford F-150 Raptor SuperCab nhưng không gian của Raptor SuperCrew hiện nay đã được mở rộng hơn với 6 chỗ ngồi, đồng thời giảm đi 227kg khả năng chịu tải của thùng xe giúp tốc độ di chuyển nhanh hơn.

Chiếc bán tải mới này của Ford sở hữu động cơ EcoBoost V6, cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 588Nm đi cùng hộp số tự động 10 cấp. Raptor SuperCrew 2017 được đánh giá là mẫu bán tải khá hữu dụng khi có hiệu suất vận hành cao hơn 25% so với người tiền nhiệm và dự kiến sẽ bán ra từ mùa thu năm 2016.   

GMC Acadia 2017

GMC đang dần mạnh dạn đầu tư cho dòng xe đa dụng, điển hình là phiên bản Acadia 2017 với thiết kế tổng hoà giữa hai mẫu Terrain và Yukon, đồng thời có sự kết hợp thú vị từ chiếc Cadillac XT5.

Dù vậy, phiên bản crossover này GMC vẫn mang nhiều nét tươi mới, hiện đại cùng các công nghệ tiên tiến như hệ thống kết nối Apple CarPlay và Android Auto; chế độ an toàn với phanh khẩn cấp tự động, camera quan sát xoay 360 độ.

Nissan Titan Warrior

Titan Warrior là mẫu concept được thiết kế lại từ khung viền, lưới tản nhiệt cùng những chi tiết ngoại thất khác như cụm đèn hậu dạng LED, ống xả được phủ sợi carbon cùng bộ la zăng 18-inch.

Khả năng vận hành của chiếc concept mạnh mẽ này thông qua bộ động cơ dầu tăng áp V8, dung tích 5.0 lít, cho công suất 390 mã lực đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Phần nội thất có được không gian rộng thoáng, vô lăng 4 chấu hợp kim sang trọng, bảng điều khiển trung tâm và lẫy chuyển số nổi bật nhờ đi cùng các phụ kiện đặc trưng dành cho xe bán tải.

Kia Telluride

Chiếc concept này sở hữu kiểu dáng khá thú vị khi được trang bị cửa sau dạng bản lề ngược theo phong cách của Rolls-Royce Phantom đi cùng cụm đèn pha LED với 4 bóng đèn hình vuông lạ mắt và đèn hậu dạng LED nằm dọc với thiết kế khá mỏng.

Kia Telluride sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid với động cơ xăng V6, dung tích 3.5L, tổng công suất kết hợp đạt 400 mã lực, hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian cùng mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,8 lít/100 km. 

Dù chưa công bố kế hoạch sản xuất KIA Telluride nhưng hãng xe Hàn Quốc dự kiến tung ra một mẫu SUV khác mới hơn trong tương lai, lấy cảm hứng từ bản concept này.

Volkswagen Tiguan GTE Active

Việc chào sân năm 2016 bằng mẫu concept Tiguan GTE Active mới đây tại Detroit Auto Show cho thấy quyết tâm trở lại đỉnh cao của hãng xe Đức là có cơ sở.

Tiguan GTE được cho là mẫu SUV có khả năng offroad khá tốt cùng hệ thống nhiên liệu tiết kiệm khi kết hợp với động cơ plug-in hybrid, cho tổng công suất 221 mã lực, tốc độ tối đa 113 km/h cùng 7 chế độ lái linh hoạt.

Nội thất của chiếc concept này được trang bị màn hình cảm ứng lớn cùng các kết nối phương tiện giải trí thông minh từ Apple CarPlay và Android Auto, bên cạnh các công nghệ an toàn được cải tiến hiện đại hơn. 

Chrysler Pacifica 2017

Là đối thủ có thể cạnh tranh với những mẫu MPV đình đám như Honda Odyssey hay Kia Sedona trong tương lai, Chrysler Pacifica 2017 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, nổi bật nhờ có khoang nội thất dung tích khoảng 5.663 lít đi kèm hàng ghế Stow ‘N Go với khả năng xếp gọn khi chứa nhiều hành lý, bên cạnh các trang bị nội thất tiêu chuẩn như hệ thống thông tin giải trí Uconnect, trang bị các kết nối hiện đại…

Mẫu xe mới này có 2 phiên bản động cơ khác nhau. Với phiên bản tiêu chuẩn có động cơ V6, công suất tối đa 287 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm; động cơ phiên bản hybrid cũng tương tự nhưng công suất tối đa chỉ có 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 312 Nm.  Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 9 cấp, mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm với 3 lít/100 km.

Chrysler Pacifica 2017 sẽ có 6 phiên bản khác nhau và được đưa vào sản xuất từ đầu đến giữa năm nay tại Canada.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.