Thị Trường, - 04/06/2014 11:53 PM
Tháng 5, ngành công nghiêp ô tô toàn cầu có nhiều chuyển biến theo hướng tiêu cực, hàng loạt vụ thu hồi xe khiến doanh số bán hàng và lợi nhuận của các hãng xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, một số hãng xe vẫn nằm ngoài sức ảnh hưởng này và đạt mức tăng trưởng tốt.

Maserati -  tăng trưởng 406 %

Thương hiệu xe sang của Fiat Chrysler, Maserati đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục 406 % so với cùng kỳ tháng trước trong tháng 5 vừa qua. Cụ thể, Masrati đã bán được tổng số 1.144 xe trong tháng 5, trong đó chiếc sedan Ghibli chiếm số lượng nhiều nhất. Không dùng lại ở thành công này, Maserati đạt mục tiếu sẽ bán được 75.000 xe vào năm 2018.

Jeep - tăng trưởng 58 %

Cherokee và Grand Cherokee Jeep là những cái tên đóng góp lớn nhất trong mức tăng trưởng 58 % của Jeep trong tháng 5 vừa qua. Jeep đã bán được tổng số 70.200 chiếc trong tháng 5.

Infiniti - tăng trưởng 31 %

Infiniti công bố mức tăng trưởng doanh số bán hàng 31 % trong tháng vừa qua. Thương hiệu xe sang của Nissan đang có mức tăng doanh số ổn định nhờ vào dòng sản phẩm Q50, tiếp theo là dòng QX60.

Audi - tăng trưởng 26 %

Audi A6 chính là dòng xe đóng góp vai trò quan trọng nhất giúp hãng xe Đức đạt mức tăng trưởng 26% trong táng 5. Ngoài ra, mẫu sedan A3 cũng góp phần vào thành công của Audi. Hiện A3 là 1 trong 3 dòng sản phẩm ăn khách nhất của Audi.

Bentley – tăng trưởng 25%

Mặc dù, có tổng số xe bán ra ít hơn so với các thương hiệu khác nhưng con số 233 xe mới được giao cho khách hàng trong tháng 5 đã là một con số ấn tượng đối với một thương hiệu xe sang như Bentley.

Trái ngược với mức tăng trưởng doanh số cao của các thương hiệu xe sang kể trên, các thương hiệu dưới đây lại sụt giảm doanh số trong tháng 5.

MINI – giảm 4%

So với tháng 4, doanh số bán hàng trong tháng 5 của Mini đã giảm 4%.  Tính trong 5 tháng đầu năm doanh số bán hàng của Mini cũng được báo cáo giảm 27% so với năm 2013.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           Tesla -  giảm 6 %

Doanh số bán hàng của Tesla  được dự báo giảm 6 % trong tháng 5 khi chỉ bán được 2.350 xe. Tuy nhiên con số này vẫn chưa được xác thực, bởi lẽ cho đến thời điểm hiện tại hãng vẫn chưa công bố kết quả bán hàng  trong tháng 5. Tesla đang có sự dịch chuyển về thị trường để bán dòng sedan chạy điện S. Mẫu xe này được dự đoàn sẽ tạo nên những chuyển biến tốt cho Tesla đặc biệt là tại thị trường nội đia.

Volkswagen – giảm 15 %

Tạp doàn xe hơi lớn nhất thế giới công bố giảm sút 155 doanh số trong tháng 5/2014. Tháng 5 cũng đánh dấu tháng thứ 14 liên tiếp thương hiệu xe Đức giảm doanh số tại thị trường nội địa.

Volvo – giảm 21 %

Volvo là một trong những hãng xe có mức doanh số giảm sút lớn nhất trong tháng 5. Mặc dù doanh số của Volvo giảm mạnh tại thị trường Mỹ và toàn cầu, nhưng hãng lại ghi nhận mức tăng trưởng 13,4 tại thị trường Trung Quốc.

Chyrsler – giảm 22 %

Chỉ có 3 dòng sản phẩm là 200, 300 và Town & Country thì có tới 2 dòng xe của Chyrsler giảm doanh số. Trong khi, Town & Country tăng trưởng 37% thì 300 giảm doanh số nhẹ và 200 giảm mạnh tới 76%

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.