Theo tính toán của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc sẽ bắt đầu giảm xuống sau quãng thời gian dài duy trì ở mức rất cao.
Trong khi thị trường xe máy nhập khẩu bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh thì ngành sản xuất xe máy trong nước cũng đã thấy tín hiệu mừng.
Thị trường xe máy “ngoại” tại Việt Nam đang có dấu hiệu hồi sinh khi kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này được dự tính tăng mạnh trở lại.
Thị trường ôtô nhập khẩu tháng 1/2012 đã “ì ạch” khai xuân khi sụt giảm mạnh so với cả cùng kỳ năm ngoái lẫn tháng liền trước.
Năm vừa qua, thị trường ôtô Việt Nam đã liên tiếp phải đối mặt với những khó khăn. Dù vậy, sản lượng bán hàng các loại ôtô lắp ráp trong nước 2011 vẫn kịp bám sát mức sản lượng của năm trước đó.
Sau khi lệ phí trước bạ và đăng ký biển số ôtô được điều chỉnh tăng mạnh tại Hà Nội và Tp.HCM, đã có nhiều ý kiến cho rằng, định hướng của chính sách thuế đối với mặt hàng này đã thực hiện… lệch hướng. Và khi đó, những hệ quả không nhỏ đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng là khó tránh khỏi.
Không đơn thuần chỉ là những con số, các thống kê cho năm 2011 được Tổng cục Thống kê công bố mới đây đã cho thấy nhiều “ẩn ý” về tương lai của thị trường và ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.
Ước tính trong năm 2011, các doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam đã chi ra 1,02 tỷ USD để nhập khẩu 55.000 xe ôtô nguyên chiếc.
Chỉ còn 20 ngày nữa, mức lệ phí trước bạ 20% tại Hà Nội và 15% tại Tp.HCM đối với ôtô dưới 10 chỗ ngồi đăng ký lần đầu sẽ chính thức có hiệu lực kéo theo những tác động mạnh lên thị trường.
Đến thời điểm này, niềm tin về tương lai ngành công nghiệp ôtô Việt Nam dường như đang cạn dần đối với nhiều người. Tuy nhiên, Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) vẫn đánh giá cao cơ hội trở thành một trung tâm sản xuất và xuất khẩu ôtô lớn tại khu vực ASEAN của Việt Nam.
Do gặp vướng mắc về thủ tục nên 20 chiếc ôtô con thương hiệu Volkswagen trị giá hàng chục tỷ đồng được Công ty Cổ phần Thế giới Ôtô (World Auto) nhập khẩu hiện đang bị mắc kẹt tại Cảng Sài Gòn khu vực 3, Tp.HCM.
Sáng nay, Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội khóa 14 bắt đầu bước vào kỳ họp thứ 3 để quyết định nhiều vấn đề quan trọng.
Thị trường xe máy sản xuất trong nước bắt đầu có dấu hiệu hồi phục khi chính thức bước vào chặng nước rút cuối năm.
Lượng khách tăng đột biến, thậm chí không gian tại nhiều đại lý ôtô trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu trở nên chật chội. Đó là những nét cơ bản nhất trong bức tranh toàn cảnh của thị trường ôtô vài ngày trở lại đây.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000