Khám Phá, - 28/02/2012 02:40 PM
Thực chất đây là chiếc xe Cadillac được sản xuất trong những năm 50 có thiết kế khá “kì cục”, kết hợp giữa hình dáng máy bay và tàu hỏa nên tạo ra một sản phẩm cực “ngầu” khi lưu thông trên đường phố Sài Gòn.

Dựa vào hình ảnh chụp được từ phía đuôi xe, có thể phỏng đoán đây là mẫu xe Cadillac Series 62, được sản xuất trong những năm 1950-1960. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra kiểu dáng vây cá quen thuộc của chiếc Cadillac, một thời từng là trào lưu cũng như là phong cách thiết kế thời thượng dành cho bậc quý tộc của hãng xe Mỹ thời xưa.

Hai thập kỷ 50 và 60 là thời điểm xuất hiện một loạt những đổi mới chưa từng có trong lĩnh vực thiết kế ô tô. Khởi đầu là trào lưu mạ xe bằng crôm rộ lên như một biểu tượng cho sự phát triển và thịnh vượng của xã hội.

Cũng trong thời gian này các nhà thiết kế đưa ý tưởng độc đáo kết hợp những đường nét của máy bay và tàu hoả trong hình dáng của ô tô. Khi hiện thực hoá ý tưởng này, những chiếc xe với thiết kế rất lạ mắt ra đời với mũi xe đậm và đuôi sau dạng vây cá, tiêu biểu là chiếc Cadillac Series 62 có đuôi xe cao tới 0,3m và 2 cái vây như cá mập nhô ra phía sau.

Do đó, mẫu xe Cadilac này từng nổi đình nổi đám tại Mỹ như là một chiếc xe dành riêng cho những tầng lớp quý tộc sang trọng. Khi xuất hiện trên đường phố Sàn Gòn, những đường nét thiết kế lạ mắt và độc đáo của nó ngay lập tức thu hút được những ánh mắt tò mò của người đi đường.

Cadillac Series 62 có khá nhiều phiên bản, từ 2 cửa cho đến 4 cửa, mui cứng và mui trần, tổng cộng có 5 lựa chọn cho khách hàng thời đó. Nhưng điểm chung của các phiên bản là đều có thiết kế cực dài và cực rộng, với chiều dài lên đến 5,677 m và chiều rộng hơn 2m, do vậy chiếc xe chiếm khá nhiều diện tích trên đường.

Động cơ trên những chiếc xe Cadillac Series 62 cũng thuộc loại “hàng khủng” với 8 xi lanh, dung tích 7.0 lít, tương đương với những chiếc siêu xe hạng nặng ngày nay. Do đó chủ xe cũng sẽ tốn không ít chi phí nhiên liệu cho chiếc xe thuộc hàng độc của mình.

Một số hình ảnh của Cadilac Series 62 :

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.