Khám Phá, - 09/03/2015 11:42 PM
Dù khó tin nhưng chiếc BMW M235i là cỗ máy có khả năng tự drift mà không cần sự trợ giúp của người lái. Tuy nhiên việc nó có thể đối đầu với một tay drift “cự phách” vẫn là một bất ngờ lớn.

Cách đây khoảng nửa năm, BMW đã lần đầu giới thiệu với thế giới một cụm mới mẻ “Xe tự drift” và minh chứng khả năng của nó qua chiếc M235i thuộc dòng 2 Series. Hãng xe này cũng sản xuất 5 chiếc thuộc chủng loại này để phục vụ cho buổi ra mắt tại sự kiện Driftmob ở Nam Phi.

Nay hãng xe Đức quyết định nâng khả năng của chiếc M235i tự drift lên một tầm cao mới bằng việc cho xe thi đấu với một tay drift chuyên nghiệp. Tay drift Daijiro Yoshihara – nổi tiếng với danh hiệu quán quân drift của giải Formula DRIFT Championship 2011 được chọn làm đấu thủ của mẫu xe tự drift này.

Tuy nhiên để biết kết quả cuộc đấu này như thế nào, hãy cùng chúng tôi theo dõi video clip sau:

Tay drift Daijiro Yoshihara – nổi tiếng với danh hiệu quán quân drift của giải Formula DRIFT Championship 2011 

Mẫu xe đầu tiên trên thế giới mang tên “xe tự drift” chính là chiếc M235i thuộc dòng 2 Series của BMW. Chiếc xe này có thể vận hành theo 2 chế độ: bình thường và tự động. Ở chế độ tự động, chiếc xe có thể dùng hệ thống định vị GPS, và hệ thống cảm ứng để xác định các chướng ngại vật và tránh nó.

Tuy nhà sản xuất không giải thích làm cách nào chiếc M235i này có thể tự drift một cách tài tình như vậy nhưng quả thật đây là một bước tiến mới trong lĩnh vực phát triển xe tự lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.