Khám Phá, - 04/06/2013 10:48 PM
Viện nghiên cứu thuộc ban an toàn giao thông Hoa Kỳ (IIHS) vừa công bố kết quả và đoạn video thử nghiệm tai nạn đối đầu theo phương pháp mới. Trong đó chỉ một vài mẫu xe qua được mức an toàn “yếu”.

Theo thử nghiệm của IIHS, kết quả bước đầu với 13 mẫu xe crossover chỉ có Mitsibishi Outlander Sport và Subaru Forester được đánh giá an toàn, hai mẫu xe rớt trong bài kiểm tra này là Jeep Wrangler và Nissan Rogue.

Nhằm mô phỏng chính xác tác động của những vụ tai nạn thực sự, IIHS phóng chiếc xe với tốc độ 65 km/h và cho va chạm ở phần chiếm 25% diện tích đầu xe khiến cửa văng xa. Nếu không thắt dây an toàn, hành khách hoàn toàn có thể văng khỏi xe gây chấn thương nặng hoặc tử vong. Trong video cũng thể hiện phần bánh trước biến dạng, tách rời khỏi phần thân hoặc nghiêm trọng hơn là bắn trở lại vào trong xe.

Những công nghệ IIHS sử dụng: chụp hình 3 chiều (3D) mặt khuất vật thể, máy cảm biến độ biến dạng thân xe, chất liệu mô phỏng độ cứng thân xe, cảm biến chấn động gắn trong người nộm.

Phương pháp thử nghiệm mới làm đau đầu các hãng chế tạo trong việc nâng cao độ an toàn trong xe hơi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.