Khám Phá, - 28/03/2014 02:42 PM
Một nghiên cứu đến từ Anh vừa chứng minh rằng các dòng xe chạy dầu ngày nay đã bớt ô nhiễm hơn thế hệ trước khoảng 20%.

Ngày nay, các hãng sản xuất xe đều đang nghiên cứu và ra cho ra đời những dòng sử dụng dầu thân thiện với môi trường. Có thể kể đến những cái tên như động cơ TDI Clean Diesel, EcoDiesel và BlueTec. Nhưng liệu những động cơ này có thật sự tốt và “xanh” như các hãng quảng cáo?

Theo nghiên cứu của Hiệp hội sản xuất và mua bán ô tô Anh, những dòng xe sử dụng động cơ dầu diesel ngày nay đã bớt gây ô nhiễm môi trường hơn các loại động cơ dầu những năm 2003 21%. Ngoài ra, không chỉ thân thiện với môi trường, các động cơ này còn tiết kiệm nhiên liệu hơn đến 27% so với thế hệ động cơ trước.

Theo báo cáo của nghiên cứu, mức khí thải trung bình hiện nay của các dòng xe chạy dầu ở Anh là 128,3 g CO2/km, con số này đã giảm 30% so với mức khí thải năm 2000. Con số này cũng ghi nhận lần đầu tiên lượng khí thải của xe diesel giảm xuống dưới 130 g CO2/km.

Chủ tịch Bosch Anh Quốc - Peter Fouquet cho biết: “Người dùng ngày nay hưởng lợi rất nhiều từ công nghệ động cơ diesel sạch so với cách đây 10 năm. Và vì doanh số xe chạy dầu tiếp tục tăng nên chúng tôi đang tập trung phát triển công nghệ mới nhằm giảm lượng khí thải độc hại và khiến cho các xe này có chi phí vận hành thấp hơn”.

Những mẫu xe sử dụng động cơ dầu thân thiện với môi trường

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.