Khám Phá, - 09/05/2015 05:18 AM
Chiếc xe có tên AIRpod của công ty Zero Pollution Motors vừa nhận được giấy phép của chính phủ Mỹ cùng khoản đầu tư trị giá 5 triệu USD từ một nhà đầu tư tham gia chương trình “Shark Tank” để sản xuất hàng loạt. AIRpod không chỉ đặc biệt bởi sử dụng khí nén để hoạt động mà còn ở giá thành siêu rẻ dưới 10.000 USD.

AIRpod đặc biệt so với tất cả những chiếc xe đang có mặt trên thị trường bởi công nghệ và thiết kế tương lai. Xe được trang bị bình chứa không khí nén siêu bền bằng sợi carbon. Khi vận hành, không khí nén được làm nóng trước khi phun vào xi lanh để làm chuyển động pít tông của động cơ. Bình khí nén này có thể được nạp đầy trong 5 phút bằng các máy nén khí hay có tại các trạm xăng với chi phí chưa đến 2 USD, thế nhưng quãng đường vận hành của xe lên đến 129 km và tốc độ tối đa có thể đạt được là 80km/h. Thêm vào đó khí thải của xe còn giúp môi trường trong sạch hơn vì không khí phải đi qua bộ lọc trước khi nén.

 

Trong chương trình Shark Tank của đài ABC, AIRpod đã nhận được một khoản đầu tư trị giá 5 triệu USD từ một nhà đầu tư có tên Robert Herjavec để xây dựng dây chuyền sản xuất.Dự kiến nhà máy đầu tiên của hãng này nằm ở Hawaii, nơi chính quyền ưu tiên ưu đãi cho các công nghệ xanh. Ngoài ra, ZPM đang tìm cách tạo ra những nhà máy sản xuất quy mô nhỏ tại địa phương, nơi vừa sản xuất, vừa bán hàng. Theo hãng, phương pháp này "thể hiện việc giảm mạnh chi phí và những vấn đề liên quan thường có ở những quá trình lắp ráp thông thường", lại có thể mang tới "tác động có lợi" với môi trường.

Những chiếc AIRPod đầu tiên dự kiến được bán ra tại Mỹ vào nửa cuối năm nay với mức giá khaongr 10.000 USD (khoảng 210 triệu đồng) và không gặp rào cản về trạm tiếp liệu như những loại xe chạy điện hoặc pin nhiên liệu mà các hãng xe lớn đang theo đuổi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.