Theo Motorcycle-usa , ông Vinh sinh ra tại Pháp và cùng gia đình về Việt Nam vào năm 1964. Trong quá trình mưu sinh, ông đã phát hiện ra tài sữa chữa máy móc của mình. Ban đầu là những chiếc máy may, sau đó là những chiếc xe máy. Nhưng những kiến thức về cơ khí và sữa chữa này, ông đều tự học chứ chưa hề qua trường lớp bài bản.
Tuy vậy, ông hiểu rõ về máy móc của những chiếc xe hai bánh và bắt đầu chế lại để giúp chúng chắc chắn hơn, hoặc theo như phần lớn giới trẻ mong muốn, là giúp chạy nhanh hơn. Xe 50 phân khối trở thành xe 65 và 70 phân khối bằng những dụng cụ thô sơ.
Trong bài viết về mình trên trang motorcycle-usa, ông Vinh cũng chia sẻ một kỷ niệm vui về việc bán những chiếc xe độ của mình: Một lần khi đang chạy xe về nhà cha mẹ ở ngoại thành Hà Nội, ông phải dừng giữa đường vì có người hỏi mua xe. Lần đó, bán chiếc xe với một khoản lãi, ông Vinh bắt xe buýt quay ngược về nhà. Ông lấy một chiếc xe độ khác và lại phải dừng giữa đường khi một người khác cũng muốn mua xe. Sự việc lặp lại với chiếc thứ ba. Hôm đó ông về đến nhà cha mẹ rất muộn nhưng cũng đã kiếm được một khoảng tiền lớn.”
Hiện nay, bộ sưu tập của ông khá lớn với đủ các loại xe từ Solex và Mobylette tới Simpson, Ural, Vespa và Lambretta. Ông yêu tất cả chiếc xe của mình, nhưng ông đặc biệt ấn tượng với chiếc Mobylette AV89. Ông nói “Chỉ những người Việt Nam trở về từ New Caledonia mới có xe này. Thiết kế thật đáng kinh ngạc, xe chỉ 50 phân khối, nhưng có thể chạy tới 70 km/h. Chiếc xe nhanh nhất mà tôi có lúc đó là 70 phân khối, nhưng AV89 còn nhanh hơn trên đường cao tốc. Nó thật nhanh, hiếm và tuyệt đẹp".
Vào năm 2004, ông Vinh đưa về Việt Nam chiếc Harley-Davidson hiện đại đầu tiên, chiếc Street Glide CVO. Đến 2010, ông thành lập CLB Harley-Davidson với hai chi nhánh đặt tại Hà Nội và TP HCM. Khi đó CLB khá nhỏ với 57 thành viên ở phía bắc và 48 trong nam. Hiện số thành viên đã tăng lên lần lượt là 127 và 75.
Hiện ông đang sở hữu khoảng 200 chiếc xế cổ gồm xe Vespa, Mobylette, Simpson, Lambretta và CD Benly. Ngoài ra, ông còn sở hữu nhiều chiếc xe chưa được phục hồi hoàn chỉnh.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sáu mẫu xe mới thuộc bộ sưu tập 120th Anniversary thuộc phiên bản giới hạn vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong số đó có một số mẫu xe đã có chủ với giá bán hơn 1 tỷ đồng.
Không ít ý kiến cho rằng, với phần mềm mô phỏng, nhiều tình huống đưa ra vô lý, thậm chí không đúng với phản xạ thực tế của người lái xe trên đường. Điều này dẫn tới tình trạng người học ghi nhớ như học thuộc bài chứ chưa thể xử lý theo đúng phản xạ thực tế.
Tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Versys-X 300 đang có giá gần 163,1 triệu đồng, trong khi Royal Enfield Himalayan Scram 411 có giá 139,9 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT). Cả hai đều được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng và kiểu dáng bắt mắt.