Holtorf và vợ có một niềm đam mê khám phá thế giới và ông đã quyết định thôi việc tại hãng hàng không Đức Lufhansa để bắt đầu thực hiện “hành trình trong mơ” vào năm 1988. Năm đó ông đã cùng chiếc G-Class của mình chinh phục sa mạc Sahara, vượt qua Algeria, Nigeria và kết thúc chuyến đi ở Mali.
Những năm sau, Holtorf lại tiếp tục cầm lái G-Class của mình khám phá Trung và Tây Phi. Qua nhiều năm nữa, hai vợ chồng Holtorf đã đi khắp châu Phi với các quốc gia như Kenya, Nam Phi, Zimbabwe, Ethiopia, Sudan và Eritrea.
Cuộc phiêu lưu của ông ở châu Phi kéo dài 5 năm, trước khi chuyển sang Nam Mỹ vào 1995 và tham quan tất cả các nước phía nam của Amazon. Năm 1998, hơn 200.000 km đã được thực hiện trong chuyến đi đến Argentina. Sau đó, họ lại tiếp tục đến Trung Mỹ, Mexico, Alaska và Canada trước khi đến Úc.
Châu Á là điểm đến tiếp theo mà vợ chồng Gunther chinh phục qua các nước như Syria, Afghanistan, Kazakhstan và Thổ Nhĩ Kỳ. Lúc này, đồng hồ của G-Class đã vượt qua con số 500.000km. Thật không may, người vợ Christine đã gặp phải bệnh ung thư và qua đời vào 6/2010.
Gunther vẫn tiếp tục cuộc hành trình theo ước nguyện của vợ. Ông tiếp tục lên đường với chuyến đi đầy thử thách để đến với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên nhờ sự hỗ trợ một phần về thủ tục của Mercedes-Benz. Gunther đã dành 3 tháng tại Trung Quốc và đã đi 30.000 km trong thời gian này. Điểm đến kế tiếp và cũng là cuối cùng trong chuyến đi chính là Việt Nam và Campuchia, lúc này Gunther đã ở tuổi 76.
Trong chuyến đi, sự cố đã hiếm khi xảy ra. Cặp vợ chồng đã mang theo khoảng 400 phụ tùng thay thế cho G-Class trong hộp nhôm trên nóc xe. Động cơ đã được kiểm tra trong năm 2004 và được đánh giá vẫn có khả năng vận hành tốt. Gunther chưa bao giờ phải trải qua một vấn đề ông không thể sửa chữa. Ông cũng là một người rất cẩn thận khi bảo trì xe thường xuyên và tốc độ tối đa khi di chuyển ít khi vượt quá 80km/h.
Sự cố lớn nhất mà Gunther gặp phải là trong một chuyến đi tới Madagascar. Trong lúc vượt xe khác trên một con đường xấu, G-Class bị trượt trên mặt đất mềm. Chiếc xe đã lao xuống rãnh bên đường và lật ngửa. Khung gầm của xe vẫn còn nguyên vẹn, nhưng nóc xe cần phải thay thế. Chiếc xe đã được chuyển đến châu Âu và một mui xe mới được lắp vào.
Với cuộc phiêu lưu qua 177 quốc gia và 884.000km đi qua, chiếc G-Class của Gunther sẽ được trưng bày tại bảo tàng Mercedes ở Stuttgart. G-Class được cho là tiêu tốn chỉ 12 lít nhiên liệu trên 100 km, 85.000 Euro phụ tùng, 100 lần đi phà vượt biển, 200 lần vượt sông, 41 lần vận chuyển bằng container và tổng chi phí cho chuyến đi là 450.000 euro, khoảng 12 tỷ đồng.
Chỉ có 16 quốc gia trên thế giới mà Gunther chưa đặt chân tới. Một số là không an toàn, 2 quốc gia từ chối việc nhập cảnh, một số nước chỉ là những đảo nhỏ và hầu như không có đường giao thông, những nước còn lại là do không đủ thời gian và chi phí. Ghana và Australia là 2 điểm đến mà Gunther yêu thích nhất.
Mẫu xe được xem là vua địa hình - Mercedes-Benz G-Class sẽ được trình làng vào năm 2024 tới đây và gây chú ý khi có tới 4 động cơ cho 4 bánh xe.
Các xe G63 gần đây dính nhiều drama, từ Hiền Hồ tới Sơn Tùng MTP nên ít nhiều tạo do dự cho các dân chơi. Tuy nhiên dân chơi hệ off-road Việt Nam nếu không ngại drama có thể chờ sắm một chiếc, sẽ là rất độc.
Dòng xe này khi điện hoá dự báo cũng chắc chắn hợp lòng dân chơi Việt, những người luôn muốn thử điều tuyệt vời mới mẻ, miễn là còn tiền.
Đúng như tên gọi, bán tải Brabus 800 Adventure XLP Superwhite là một chiếc xe ấn tượng được phát triển dựa trên mẫu xe Mercedes-AMG G63 và mang tông màu trắng chủ đạo cả ngoại lẫn nội thất. Chiếc SUV đã được lột xác gần như hoàn toàn khi qua tay hãng độ Brabus.
Dù chưa phải là phiên bản cao nhất của dòng xe G-Class nhưng biến thể Edition của G550 lại có kiểu cách tân trẻ và táo bạo hơn.