Khám Phá, - 02/07/2013 06:03 PM
Volvo sẽ kỷ niệm 60 năm ngày sản xuất Duett, chiếc wagon đầu tiên của hãng vào ngày 4/7/2013.

Cũng như tên gọi của mình, chiếc Volvo Duett (Volvo đôi) được thiết kế theo kiểu hai trong một: vừa là một chiếc xe tải vừa là một chiếc wagon. Đây cũng là mẫu xe wagon đầu tiên của hãng, tạo tiền đề cho nhiều mẫu xe và sự thành công của Volvo sau này.

Năm 1953, Volvo sản xuất dư ra 445 khung xe, và ông chủ của Volvo lúc đó, Assar Gabrielsson đã có một quyết định táo bạo là dựa trên số khung này để chế tạo những chiếc wagon đầu tiên của hãng mình. Kết quả, 15 tháng sau chiếc Duett đã ra đời ở nhà máy Volvo Lundby (Gothenburg).

Duett là sản phẩm có thể phù hợp trong việc chuyên chở gia đình lẫn hàng hóa. Nó là một phương tiện mà người ta có thể sử dụng làm việc trong tuần làm việc và thư giãn cùng gia đình vào ngày cuối tuần.

Duett cũng là dòng xe cuối cùng mà Volvo xây dựng trên một khung gầm riêng biệt. Nó cũng ngừng sản xuất vào năm 1969 khi không vượt qua được các thử nghiệm về va chạm. Nhưng trong khoảng thời gian 16 năm đó, Volvo đã sản xuất ra hơn 97,000 chiếc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.