Khám Phá, - 08/01/2015 11:46 PM
Sau những bom tấn công nghệ và sản phẩm được trình làng bởi các hãng điện tử thì giờ đây, CES tiếp tục là sân chơi cho các ông lớn ngành xe hơi.

Trong đó, Volkswagen đã giới thiệu mẫu xe concept công nghệ cao Golf R Touch được tích hợp hàng loạt những công nghệ mới, từ vỗ tay để mở cửa sổ trời, điều khiển hệ thống giải trí bằng cử chỉ hay đến công nghệ sạc không dây… phần nào cho chúng ta cái nhìn tổng quan và đầy hứa hẹn về những công nghệ tương lai trên xe hơi.

Công nghệ tự đỗ xe thông minh

Volkswagen được cho là vay mượn công nghệ từ Audi thế nhưng thực sự không phải vậy. Hai năm trước đây, Audi đã giới thiệu hệ thống tự đỗ xe dựa trên kết nối wifi giữa garage và các cảm biến trong xe. Tương đồng như thế nhưng công nghệ của VW được mở rộng và thông minh hơn nhờ kế thừa công nghệ tự đỗ xe trên những phiên bản xe đã từng sản xuất. Phiên bản mới tăng cường liên kết giữa phần mềm điều khiển kết hợp camera để phát hiện các chướng ngại vật. Thêm vào đó xe có thêm hệ thống “Trained Parking” – nghĩa là chương trình điều khiển có thể “học tập” theo thói quen đỗ xe và hoàn thành việc này một cách hoàn toàn tự động mà không nhất thiết người điều khiển phải ngồi sau vô lăng.

Song song đó Volkswagen cũng phát triển một ứng dụng trên điện thoại cho phép người dùng theo dõi những số liệu như mức xăng, tình trạng sạc hoặc có thể điều khiển, thiết lập việc dừng đỗ xe… Công nghệ này còn là sự kết hợp hoàn hảo xe điện E-Golf với hệ thống sạc kết hợp bãi đỗ xe cảm ứng mới, giúp xe có thể đỗ chính xác trên những miếng sạc cảm ứng tự động mà không cần phải dùng dây sạc như trước. Mặc dù chưa có thời gian chính xác VW sẽ áp dụng công nghệ này lên các mẫu xe của hãng nhưng có vẻ người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu khi mà camera tích hợp và phần cứng hỗ trợ đỗ xe ( Hệ thống trợ giúp đỗ xe vuông góc và song song ) đã có sẵn từ lâu.

Công nghệ sạc cảm ứng khi đến gần

Phát biểu về ý tưởng sạc cảm ứng của mình, đại diện VW cho biết họ đang làm việc với các doanh nghiệp khác để cải tiến quy trình sạc bằng một kết nối tự động gọi là Power Lift. Đây là một mặt phẳng thay cho vai trò của dây sạc nằm trên mặt đất và sẽ tự động nâng lên để tiếp xúc với đầu sạc nằm bên dưới gầm xe. Đơn giản là bạn chỉ cần đỗ xe phía trên bộ sạc và để Power Lift thực hiện công việc còn lại. Điều này giúp cải thiện việc chuyển giao năng lượng và giảm độ dài những cuộn dây sạc đắt tiền.

Hệ thống kết nối MIB-II

Vào cuối năm nay Volkswagen sẽ cho ra mắt thị trường hệ thống thông tin giải trí mới gọi là MIB-II, có thể tích hợp trên 3 nền tảng khác nhau là Apple CarPlay, Android Auto và MirrorLink. Hệ thống này không chỉ bổ sung các giao thức điều khiển thông qua điện thoại thông minh mà còn chứng tỏ VW gần như đi đầu trong việc áp dụng phần mềm vào ngành công nghiệp ôtô.

Hệ thống kết nối với xe điện E-Golf

Với mục tiêu nhắm vào thị trường Mỹ, mẫu xe điện E-Golf được ưu tiên trang bị hầu hết những công nghệ và khả năng kết nối mới nhất của Volkswagen. Đầu tiên là thiết bị điều khiển gọi là e-Remote, có khả năng truy cập dữ liệu, khởi động hay điều chỉnh hệ thống điều hòa của xe từ xa.

Để thực hiện được việc này, VW đã phát triển hệ thống khóa điện tử gồm những chức năng riêng biệt, cho phép người dùng điều khiển hầu như mọi thứ, từ mở khóa cửa hay thậm chí khởi động máy từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại hoặc đồng hồ thông minh mà không cần chìa khóa.

Qua khả năng biến chiếc điện thoại thành chìa khóa điện tử, việc sử dụng hay cho thuê xe trở nên dễ dàng quản lý hơn rất nhiều. Cuối cùng VW cũng giới thiệu thêm một giao diện phần mềm có khả năng kiểm soát hệ thống âm thanh và phương tiện truyền thông trên xe thông qua kết nối dữ liệu tablet như của Audi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.