Khám Phá, - 08/01/2016 12:28 AM
Theo ướng tính trong năm 2015, mỗi ngày có 25 người tử vong do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ có liên quan đến rượu, bia chiếm tới 40% và số người tử vong trong các vụ tai nạn liên quan đến cồn là 11%.

Số liệu đáng báo động này được đưa ra tại báo cáo về tình hình “Rượu bia và tai nạn giao thông năm 2015” do Trung Ương Đoàn, Trung Ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc ước tính. 

Mặc dù Luật Giao thông Đường bộ đã quy định rõ “Nghiêm cấm người điều khiển ôtô, xe máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn”, nhưng nhiều người vẫn bất vi phạm bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng cảu bản thân và người xung quanh.

Đáng báo động là đối tượng sử dụng rượu bia tại Việt Nam đang dần trẻ hóa. Cụ thể, 1/3 số người uống rượu bia bắt đầu từ trước tuổi 20. Tỷ lệ có uống rượu trong độ từ 14 - 17 tuổi là 34% và từ 18 - 21 tuổi là 57%. Thực trạng này chính là nguy cơ tiềm tàng dẫn đến những trường hợp tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng bởi uống rượu, bia ngay trước khi cầm lái có thể khiến người điều khiển phương tiện dễ bị hưng phấn, bốc đồng, chạy xe với tốc độ cao đồng thời làm giảm tốc độ phản ứng của lái xe từ 10-30%.

Để hạn chế tình trạng này, bên cạnh công tác tuyên truyền sâu rộng từ các cơ quan nhà nước, rất cần sự chung tay của doanh nghiệp và chính những người tham gia giao thông. Trong đó, Ford Việt Nam là một trong những đơn vị tích cực và đang có những hoạt động hiệu quả.

Ford Việt Nam đã lựa chọn “Lái xe K0 Cồn – Nói Không với Rượu Bia khi Cầm lái” làm chủ đề chính trong hợp tác chiến lược với Ủy ban ATGT Quốc gia trong vòng năm năm tới. Cuộc thi vẽ truyện tranh “Đã có cồn, Đừng dồn chân ga” chính là sự kiện khởi động chiến dịch “K0 Cồn”. đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng mạng. Chỉ với tối đa 6 khung hình trong vỏn vẹn 1 trang truyện, các thí sinh đã gắn kết 2 yếu tố – Cồn (Rượu/Bia) và Tham gia giao thông theo nhiều phong cách đa dạng và độc đáo. Bên cạnh việc tuyên truyền văn hóa giao thông, tham gia chương trình các thí sinh còn nhận được nhiều phần quà có giá trị. Cuộc thi sẽ kéo dài tới ngày 16/1.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.