Khám Phá, - 22/09/2015 11:42 PM
Sự trùng hợp về quyết định chọn chiếc xe có màu sắc giống nhau của nhiều người không đơn thuần là do sở thích của bản thân mà còn được lí giải bởi cơ sở khoa học.

Một thống kê mới đây trên chuyên trang Autotrader thu hút sự quan tâm của nhiều người. Kết quả tập hợp dữ liệu trong 6 tháng đầu năm 2015 cho thấy đen là màu sắc được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất trên trang web mua bán xe hơi này. Điều ngạc nhiên ở đây là màu đen lại thu hút nhiều người chọn xe hơn màu trắng,vậy nó được lý giải như thế nào?

Nói về kết quả được đưa ra như trên, Bard Whalen, một nhà thiết kế về chất liệu và màu sắc của hãng xe Ford, nói rằng: “Màu sắc là thuộc tính vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của con người”.

Về cách thức mà nó tác động đến tâm trí và cơ thể, các nhà khoa học đã chứng minh rằng, màu đen tạo nên một cảm giác không thể nắm bắt được, làm gia tăng cảm xúc tiềm ẩn, gia cố sự tự tin và ở hoàn cảnh nhất định lại sản sinh ra những cảm giác buồn chán.

Chúng ta biết rằng, đen là “khoảng trống” của màu sắc và sự kì bí của nó đến nỗi khiến cho tiềm thức của não bộ tự động liên kết với những thứ hoặc bị gán cho hoặc là trông giống như là vẻ quyền uy, bí ẩn và sức mạnh. Vì thế, màu đen có sức lôi cuốn kì lạ đối với con người mà đôi khi chúng ta không ý thức về điều ấy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: xe, ô tô, màu