Khám Phá, - 16/12/2013 11:03 PM
Cùng chiêm ngưỡng mẫu xe sơn airbrush độc đáo lấy hình ảnh của Che Guevara làm chủ đạo.

Che Guevara (1928-1967) là một nhà hoạt động cách mạng nổi tiếng người Argentina. Để đi tìm sự thật và đấu tranh cho công lý, ông đã thực hiện các chuyến đi trên các nước Châu Mỹ La tinh. Lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã nhận xét về ông: “Đó là một con người chân chính, một người bạn tuyệt vời và là người mà ngay cả kẻ thù cũng phải kính nể”.

Cái tên Che Guevara xuất hiện lần đầu tiên không phải vì các hoạt động cách mạng mà vì việc ông đi xe máy thực hiện chuyến du lịch  khắp châu Mỹ Latinh, vượt qua quãng đường dài tới 4 nghìn cây số. Vì tình yêu đối với lý tưởng sống của nhà cách mạng người Argentina, chủ xe đã thực hiện sơn phối màu  độc đáo lấy hình ảnh Che Guevara làm chủ đạo.

Nguyên bản của mẫu xe dưới đây là chiếc Vespa LX 3V i.e màu xám nhám (hay còn gọi là xám Lamborghini). Nước sơn cũ chính hãng tuy đẹp nhưng khá đơn điệu và không thể hiện được hết cá tính của người dùng.

Qua bàn tay cũng những người thợ airbrush tài hoa, chiếc xe đã khoác lên mình “tấm áo mới” cá tính hơn.

Điểm nhấn của chiếc xe chính là hình ảnh của Che Guevara chuyển màu từ đỏ sang đen ở 2 bên thân sau của xe. Kỹ thuật sơn ám màu, tạo xớ chuyển màu tối dần về 2 bên bụng xe, khiến cho chiếc Vespa trông cá tính và bắt mắt hơn. 

Tuy hai bên "bụng" xe đều được sơn hình của Che Guevara nhưng có phong cách khác nhau để không gây vẻ nhàm chán cho người xem lẫn người sử dụng.

Cốp trước của xe là lá cờ Cuba với 3 màu chính là đỏ, trắng, xám. Màu xanh nguyên gốc của cờ được thay bằng màu xám để phù hợp với tổng thể xe.

Trải dài từ đầu xe đến thân xe là tên và những câu tuyên ngôn nổi tiếng của Che Guevara như: “hasta la victoria siempre” (tạm dịch là đến khi nào thắng mới thôi), “iViva la revolucion!” (tạm dịch là cách mạng muôn năm).

Chiếc Vespa Che Guevara sử dụng kỹ thuật airbrush nhám mịn mới nhất hiện nay. Ưu điểm của kỹ thuật này là xe ít bám bụi hơn kỹ thuật sơn nhám thông thường, màu sơn cũng sáng và bền hơn.

So với kỹ thuật dán decal xe, kỹ thuật sơn airbrush có thể lưu giữ màu sơn đến hơn 3 năm tùy vào thói quen sử dụng của người lái. Xe cũng không xảy ra hiện tượng tróc vảy, trầy, ố màu như khi bọc decal. 

Ảnh: Ocean Lê

Chân thành cảm ơn ABMiracle (264 Nguyễn Văn Đậu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) đã giúp chúng tôi thực hiện bộ hình này.

>>> Xem thêm hình ảnh Vespa độ Che Guevara tại đây <<< 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.