Khám Phá, - 30/04/2016 05:38 PM
Những vạch kẽ đường ở nơi dành cho người đi bộ đã được vẽ bằng kỹ thuật 3D, khiến hình ảnh từ bình thường trở thành chướng ngại vật “thật”, qua đó khiến tài xế giảm bớt tốc độ khi lưu thông trên đường.

Đó là ý tưởng độc đáo của vị Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ, ông Nitin Gadkari với mong muốn những người lái xe ô tô khi đi qua những khu vực dành cho người đi bộ phải chú ý giảm tốc hoặc dừng lại để nhường đường.

“Chúng tôi mong muốn những vạch kẽ đường này là “công cụ” nhắc nhở hãm phanh cho những tài xế chạy nhanh quá mức cần thiết” – ông Nitin Gadkari cho biết thêm.

Ngoài ra, để đi đến quyết định này, cơ quan An toàn giao thông xứ Ấn nhận thấy những gờ giảm tốc trên đường cao tốc quá nguy hiểm cho các phương tiện giao thông chạy ở tốc độ cao. Nên việc thay thế bằng vạch kẽ đường 3D được tiến hành và xuất hiện cả trên đường phố thông thường.

Nhà chức trách hy vọng với “tín hiệu giao thông” kiểu mới này sẽ kéo giảm số lượng tai nạn giao thông ở Ấn Độ, nơi có lượng thương vong liên quan đến giao thông đường bộ thuộc vào hàng cao nhất thế giới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.