Khám Phá, - 09/01/2015 09:12 PM
Cho đến hiện tại, thời gian sạc pin là nhược điểm lớn nhất của xe điện, các nhà nghiên cứu và các công ty hàng đầu hiện vẫn đang nghiên cứu để khắc phục điều này. Và một trong những giải pháp mới nhất đã được đề xuất bởi một công ty đến từ Israel có tên là Storedot.

Sau khi trình diễn bằng một thiết bị sạc đầy điện thoại chỉ trong vòng 30 giây tại triễn lãm CES 2015, Storedot cho biết bước tiếp theo là ứng dụng công nghệ này sang lĩnh vực xe điện. Công ty này tuyên bố chỉ cần mất một năm để phát triển một hệ thống sạc mới có khả năng sạc đầy pin xe hơi chỉ trong vài phút. 

Trong một cuộc phỏng vấn tại CES, Doron Myersdorf CEO của Storedot nói rằng công ty sẽ trình làng một mẫu concept xe điện có khả năng sạc đầy trong 3 phút vào năm tới. Điều này trở thành hiện thực đồng nghĩa với việc sạc pin cho xe điện chỉ tốn thời gian bằng một lần đổ đầy xăng trên xe hiện tại.

Myersdorf đã trích dẫn ví dụ của hãng xe điện Tesla để giải thích công nghệ của mình, bằng cách tổng hợp nhiều pin nhỏ có cấu tao hữu cơ – hóa học cho phép các ion giữa cực dương và cực âm chuyển động cực nhanh thành một gói lớn để thúc đẩy quá trình sạc pin.

Tuy nhiên, loại pin hữu cơ này có thể có khối lượng lớn hơn các thế hệ pin Lithium hiện tại do khả năng lưu trữ năng lượng thấp. Myersdorf cũng lưu ý rằng chưa có sự thực nghiệm của chuyên gia nào trong hiện tại với công nghệ này và ngay cả nếu được thử nghiệm bởi một phòng thí nghiệm độc lập, nó vẫn chưa sẵn sàng để ra mắt thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.