Khám Phá, - 03/12/2014 08:06 PM
Nhờ vào nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, chỉ trong vòng 4 năm, số lượng tài xế Trung Quốc đã tăng thêm 50%, lên mức 300 triệu người, gây áp lực cho hệ thống giao thông và môi trường sống tại đây.

Theo tờ Autonews China, Trung Quốc đang trở thành thị trường ô tô lớn nhất trên thế giới, và thị trường này ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn do số lượng người giàu tăng cao. Điều này khiến cho số lượng tài xế ở nước này cũng tăng nhanh chóng, lên mức 300 triệu người. Trong khi đó, vào năm 2010, con số này chỉ dừng lại ở mức 200 triệu người.

Cụ thể trong số 300 triệu tài xế này, có 56 triệu người sở hữu xe, điều này có nghĩa là còn đến 244 triệu người – tương đương 244 triệu cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô thu hút khách hàng. Điều thú vị hơn là chỉ có 20% số tài xế này là nữ và chỉ có 9% số tài xế này có tuổi dưới 25, 1% trong số đó lại trên 60 tuổi.

Những con số này vẫn tiếp tục gia tăng cho thấy nhu cầu về xe ô tô là rất lớn và thị trường Trung Quốc vẫn chưa bão hòa. Tuy nhiên mức độ gia tăng xe hơi và người lái cũng đi kèm với những lo lắng về tình trạng ô nhiễm và kẹt xe tại đây. Ông Lin Huaibin, chuyên gia của IHS Automotive tại Thượng Hải cho biết: “Ùn tắc đang trở nên rất tệ hại, đặc biệt là ở những đô thị loại 1. Chính quyền cũng đang phải giải quyết các vấn đề về ô nhiễm môi trường”.

Không chỉ gặp vấn đề với tình trạng tắc đường và ô nhiễm, chính quyền Trung Quốc còn phải đối phó với các vấn đề về tai nạn giao thông tại đây. Thông thường, số lượng tài xế trên đường càng nhiều thì số lượng tai nạn cũng càng tăng. Nhưng đáng ngạc nhiên là số vụ tai nạn tại nước này lại giảm đi 36% trong vòng 2 năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.