Khám Phá, - 07/09/2014 03:18 AM
Giám đốc điều hành của Toyota cho biết hãng này sẽ không phát triển và sản xuất xe tự lái trong thời điểm này do đặt vấn đề an toàn lên đầu tiên.

Phát biểu trong buổi hội thảo về an toàn diễn ra ở  Ypsilanti, Michigan, ông Seigo Kuzumaki – phó giám đốc văn phòng an toàn Toyota cho biết định hướng tương lai của hãng sẽ phát triển những mẫu xe kết hợp giữa yếu tố con người và máy tính. Do đó, hãng không đặt nặng hay chọn riêng một yếu tố nào.

Ông nói thêm: “Mục tiêu của Toyota là an toàn, nên hãng sẽ không phát triển xe không người lái”.

Trong khi những công ty khác như Nissan, Ford, Google đều đang đầu tư vào các dự án xe tự lái thì Toyota lại cho rằng những chiếc xe không cần người lái này sẽ không chiếm được sự quan tâm của phần lớn khách hàng. Kể cả khi các tài xế sẵn sàng cho loại phương tiện này thì họ vẫn không dám chắc chắn công nghệ hiện nay đã đủ để đảm bảo an toàn.

Ông Ken Koibuchi – giám đốc bộ phận phát triển xe thông minh Toyota khẳng định: “Vào thời điểm hiện tại, khó có thể đảm bảo các xe không người lái hoàn toàn an toàn. Chúng ta cần có một cơ sở hạ tầng phong phú hơn nữa”.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.