Khám Phá, - 19/07/2015 10:47 PM
Hãng xe hơi Nhật Bản vừa công bố dự án mới nhưng không hề liên quan đến xe hơi mà lại là... người máy. Với tên gọi Human Support Robot, đây là một lĩnh vực hoàn toàn mới hứa hẹn sự tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Sự bùng nổ dân số trong thời gian cuối thế kỷ trước đã dẫn đến việc dân số thế giới đang lão hóa nhanh chóng. Dự báo của tổ chức Y Tế Thế Giới cho thấy 22% dân số thế giới sẽ trên 60 tuổi vào năm 2050. Ở Nhật Bản con số này còn cao hơn, lên đến 40% dân số trên 65 tuổi vào năm 2060.

Điều này dẫn đến nhu cầu lao động trong lĩnh vực chăm sóc người già tăng cao và Toyota nhận thấy tiềm năng rất lớn từ dịch vụ này. Hãng xe hơi lớn nhất thế giới đã trình bày một dự án có tên gọi Human Support Robot (HSR) tạo ra robot có khả năng nhặt đồ vật trên sàn nhà, lấy đồ vật ra khỏi kệ và thực hiện một loạt nhiệm vụ khác.

Với phần thân hình trụ cao cơ động, trọng lượng nhẹ và cánh tay có thể xếp lại, robot của Toyota hứa hẹn trong tương lai gần sẽ giúp đỡ sinh hoạt của người cao tuổi và người tàn tật. Robot này còn có thể được điều khiển từ xa bởi gia đình và bạn bè với khuôn mặt và giọng nói được tiếp sóng trực tiếp. Mặc dù không thể thay thế con người thực thụ nhưng phần nào nhưng có thể bù đắp cho sự thiếu hụt “bảo mẫu” trong tương lai.

Bắt đầu nghiên cứu từ năm 2012, Toyota đã liên tục cải tiến HSR bằng các phản hồi từ bệnh nhân và các nhân viên y tế. Để tăng tốc độ phát triển dự án, hãng xe hơi Nhật Bản cho biết sẽ chia sẻ với các trường đại học, cơ sở nghiên cứu và doanh nghiệp để mau chóng cộng đồng hóa  dự án.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.