Vào năm 2014, hãng xe Nhật đã giới thiệu đến công chúng hệ thống cảm ứng an toàn (Safety Sense platform) và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Do đó vào triển lãm New York Auto Show tới đây, hãng dự định sẽ trang bị công nghệ này lên các mẫu xe trưng bày tại triển lãm, trong đó có Toyota RAV4 Hybrid và Lexus RX. Theo đó, kể từ thời điểm này đến 2017, hầu hết các dòng xe mới của hãng cũng đều được thừa hưởng công nghệ an toàn này.
Tập trung vào hệ thống hỗ trợ phanh trước tai nạn, Toyota phát triển hệ thống Toyota Safety Sense C (TSS C) cho các xe cỡ nhỏ, Toyota Safety Sense P (TSS P) cho các xe hạng trung và cao cấp và Lexus Safety System+ (LSS+) cho các xe sang.
Tuy nhiên, hệ thống tiện dụng và an toàn này lại được trang bị với một mức giá rẻ bất ngờ, với 300 USD cho TSS C, 500 USD cho TSS P và 635 USD cho LSS+. Trong khi đó, để sở hữu một công nghệ tương tự, ví dụ như trên dòng xe Ford Fusion SE, người dùng phải chi 1.200 USD cho bản thường và 3.165 USD cho bản cao cấp.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.