Khám Phá, - 11/04/2014 09:50 PM
Với dung tích từ 1 đến 1.3 lít, 2 loại động cơ mới do Toyota giới thiệu có thể tăng hiệu quả sử dụng nhiên liệu và công suất so với các động cơ tương đương.

Hãng xe Nhật cũng bật mí rằng 2 loại động cơ này sẽ được sử dụng trong tương lai gần trong một số mẫu xe, song song với 12 loại động cơ mới khác sẽ được giới thiệu từ giờ đến năm 2015.

2 loại động cơ mới

Động cơ đầu tiên có tên là Atkinson cycle có dung tích 1.3 lít, sử dụng 4 xi lanh. Đây cũng là động cơ thường được sử dụng trong các hệ thống hybrid. Bằng việc kết hợp nó với vòng quay Atkinson, tỉ lệ lan tỏa của nhiên liệu sẽ được tăng cao. Nhiệt lượng hao phí cũng sẽ được giảm hẳn do áp suất nén cao (13,5). Nhờ đó, lượng nhiệt chính, cung cấp sức mạnh cho xe sẽ tăng lên.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu còn được đảm bảo nhờ vào hệ thống dòng chảy nhiên liệu bên trong đã được thiết kế lại, hệ thống làm mát EGR và công nghệ van thông minh canh chuẩn thời gian VVT-iE.

Động cơ Atkinson cycle có dung tích 1.3 lít

Loại động cơ thứ 2 là động cơ xăng có dung tích 1.0 lít. Đây là kết quả đến từ sự hợp tác giữa Toyota và Daihatsu Motor. Động cơ này có khả năng đạt hiệu suất sử dụng đến 37% nhờ vào hệ thống dòng chảy nhiên liệu cường độ cao, hệ thống làm mát EGR.

Động cơ dung tích 1.0 lít

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.