Khám Phá, - 04/01/2014 04:48 PM
Đối với nhiều người, thiết kế và mẫu mã của một chiếc xe là yếu tố vô cùng quan trọng. Thậm chí một số người sẵn sàng mua một chiếc xe đẹp nhưng có hiệu suất động cơ máy không thật sự xuất sắc.

Họ cho rằng chiếc xe chính là bộ mặt của người chủ. Họ có thể chấp nhận việc động cơ hơi yếu hoặc khả năng tăng tốc hơi chậm, nhưng không thể chấp nhận việc hằng ngày nhìn ngắm một chiếc xe xấu xí, thô kệch.

Nghiên cứu của J.D. Power chỉ ra rằng thiết kế của xe còn là yếu tố then chốt để người mua quyết định lựa chọn chiếc xe nào trong số vô vàn mẫu xe cùng hiệu suất và tính năng. J.D. Power cũng liệt kê ra danh sách những mẫu xe có thiết kế xuất sắc nhất với mức giá phải chăng. Những mẫu xe trong danh sách này đều có mức giá dưới 50.000 USD (khoảng dưới 1 tỷ VND – chưa bao gồm thuế và phí), khá phù hợp với ngân sách của nhiều người.

Mazda MX-5 Miata

Mẫu xe mui trần 2 chỗ Mazda MX-5 Miata chiếm vị trí khá cao trong danh sách những mẫu xe có thiết kế đẹp. Mẫu xe này “ăn điểm” ở thiết kế ngoại thất mượt mà nhưng vẫn khá hầm hố. Bộ mâm xe được bao phủ bởi lớp sơn màu xám kim loại. Nắp đèn sương mù và các đường viền tối màu cũng góp phần làm cho chiếc Mazda MX-5 Miata trở nên ấn tượng và thời trang hơn.

Chrysler 300

Chrysler 300 nổi bật với những đường viền kim loại khắp các chi tiết trên thân xe. Ngoài ra, thiết kế dập gân ở đầu xe cũng khiến cho Chrysler 300 bắt mắt và sang trọng. Đây cũng được cho là một mẫu xe gia đình tiêu chuẩn với các tiện ích và ngoại hình đẹp mắt.

Bên dưới nắp ca pô là động cơ V6, có dung tích 3.6 lít với sức mạnh 300 mã lực. Kết hợp với nó là hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 8 cấp.

Subaru BRZ

Subaru BRZ là mẫu xe đời 2013 được trang bị hệ dẫn động cầu sau cùng trọng tâm thấp giúp xe đảm bảo hệ thống lái vận hành chắc chắn.

Mặc dù có thiết kế khá tương đồng với chiếc Scion FR-S, nhưng Subaru BRZ 2013 được trang bị nhiều chi tiết đặc biệt và nước sơn xanh ngọc trai ấn tượng, khiến cho nó ghi điểm khá cao về ngoại hình.

Volkswagen Beetle

Với hình dáng cổ điển và đường nét thiết kế xuất sắc, chiếc Volkswagen Beetle hiện đại đã tái hiện được thiết kế vang bóng một thời của chiếc Volkswagen Type 1 đời 1940 nhưng vẫn giữ được nét trẻ trung của một mẫu xe hiện đại.

Hyundai Azera

Hyundai Azera được thiết kế lại vào năm 2012, và chính sự thay đổi này đã khiến cho nó trở thành một mẫu xe đẹp và thời trang hơn hẳn. Điểm đặc biệt của Hyundai Azera chính là ngôn ngữ “thiết kế dòng chảy” mà Hyundai xây dựng trong những năm gần đây. Điều này làm nên sự nổi bật của xe ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện.

Mini Coupe/Mini Roadster

Chỉ cần bỏ hàng ghế sau và cắt bỏ phần mui cứng của chiếc Mini Coupe là bạn đã có trong tay chiếc Mini Roadster. Dù mang tên khác nhau nhưng kiểu dáng của 2 mẫu xe này không khác nhau là bao.

Mini Coupe và Mini Roadster là 2 mẫu xe đại diện cho phong cách xe Anh Quốc, cổ điển, nhỏ gọn nhưng sang trọng và đầy tính tiện dụng. Mini còn là hãng xe cung cấp nhiều tùy chọn màu sắc, giúp người dùng dễ dàng định hình phong cách cá nhân qua màu xe.

Chevrolet Camaro

Chevrolet Camaro là mẫu xe lấy cảm hứng từ chiếc xe cơ bắp cổ điển Camaro đời 1969. Đây là phiên bản trẻ trung và được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Xe nổi bật với 2 đường sơn đen song song trên nắp ca pô và mũi xe nhọn, hướng về phía trước. Cách thiết kế này khéo léo khoe cặp đèn pha được gắn song song với lưới tản nhiệt.

Nếu yêu thích xe Mỹ và là một người hâm mộ xe cơ bắp, bạn không thể bỏ qua chiếc Chevrolet Camaro.

Ford Mustang

Nhắc đến xe cơ bắp của Mỹ, hầu như mọi người đều liên tưởng đến dòng Ford Mustang nổi tiếng. Từ chiếc Mustang đời 1960, trải qua nhiều thay đổi và cải tiến, Ford Mustang 2015 đã ra đời với thiết kế tuyệt đẹp.

Chiếc Mustang 2015 có chiều cao thấp hơn thế hệ trước với phần thân được kéo rộng ra, nhất là ở đuôi xe. Ford Mustang 2015 cũng được thiết kế lại ở các chi tiết như kính chắn gió, kính hậu, đèn xi nhan, cản trước và lưới tản nhiệt. Các chi tiết này kết hợp khá tinh tế khiến cho chiếc xe vừa hiện đại lại vừa phảng phất hình dáng của các thế hệ xe trước. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.