Khám Phá, - 07/11/2013 09:37 PM
Mưa bão, lũ lụt và triều cường luôn là nỗi ám ảnh đối với những quốc gia gần biển, đặc biệt là Việt Nam. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng nữa với danh sách 10 mẫu xe vượt lũ hàng đầu dưới đây.

Điểm mấu chốt làm nên sức mạnh “vượt lũ” của những mẫu xe này chính là động cơ mạnh mẽ và thiết kế khung gầm cao. Nhờ đó, nó có thể rẽ nước một cách nhanh chóng và không bị chết máy nằm giữa đường như những mẫu xe có động cơ yếu và khung gầm thấp.

Sau đây là danh sách những ứng cử viên sáng giá cho việc “vượt lũ”, nhằm chống chọi với những con đường ngập nước của nội đô.

1. Ford Ranger

Đây là một trong những mẫu xe tốt nhất để lội nước. Ford Ranger có khung gầm cao đến 800 mm nên bạn sẽ không phải lo ngại gì về vấn đề tắt máy. Tất cả các bộ phận thông khí và điện tử của xe đều được bảo vệ an toàn ở “trên cao”.

Ford Ranger được trang bị động cơ Turbo Diesel 2.2L TDCi, trục cam kép, có làm mát khí nạp, giúp nó đạt hiệu suất 148 mã lực tại 3,700 vòng/phút.

Tại Việt Nam Ford Ranger niêm yết dưới giá 582 triệu VND – một con số không quá đắt cho dòng xe đa dụng này.

2. Land Rover Defender

Xe có thể vượt qua được đoạn đường ngập đến 0.5 m nhờ vào khung gầm cao 500mm.

Land Rover Defender sử dụng động cơ máy dầu, có dung tích 2.4 lít, giúp sản xuất 122 mã lực và mô-men xoắn 360Nm. Động cơ được thiết kế để đáp ứng lượng khí thải theo tiêu chuẩn và trang bị một thiết bị chống chết máy để điều chỉnh nhiên liệu một cách thông minh khi động cơ đang làm việc ở tốc độ thấp – một điểm cộng khi bạn đang muốn lội qua con đường vừa ngập nước, lại vừa bị kẹt xe.

3. Hummer H1

Được trang bị động cơ V8 có dung tích 6.6 lít, Hummer H1 có sức mạnh đến 300 mã lực, dư sức đưa bạn qua bất kỳ đoạn đường xấu nào. Ngoài ra, xe cũng có khả năng lội sâu đến 760 mm.

4. Mercedes G-Class

Gunther Holtorf đã cùng vợ vượt hơn 800,000 km và 200 quốc gia trong vòng 23 năm bằng chiếc Mercedes G-Class. Điều này đã minh chứng cho sức mạnh và khả năng vượt bất kỳ địa hình nào của chiếc xe này.

Gunther Holtorf  và vợ trong chuyến vòng quanh thế giới

Xe sở hữu động cơ V8 có dung tích 5.0 lít và sức mạnh 382 mã lực. Ngoài ra, mức lội nước 500 mm cũng là một điểm nhấn đáng chú ý.

5. Jeep Wrangler

Jeep Wrangler có thể lội nước ở mức 760 mm. Xe có sức mạnh 285 mã lực đến từ động cơ Pentastar V6, có dung tích 3.6 lít. Nhờ đó bạn có đủ sức mạnh để đi bất kỳ đâu và làm bất kỳ điều gì.

6. Toyota Fortuner

Mẫu xe SUV 7 chỗ này có chung nền tảng với chiếc Toyota Hilux (từng được chương trình Top Gear chứng nhận là không thể phá hủy được).

Toyota Fortuner có thể lội nước đến 700 mm và có sức mạnh 158 mã lực giúp bạn vượt nhiều loại địa hình.

7. Nissan Patrol

Động cơ V8 với dung tích 5.6 lít của Nissan Patrol có thể giúp xe đạt được hiệu suất lên đến 298kW và mô-men xoắn cực đại 560 Nm.

Với khung gầm cao 700 mm, bạn có thể cùng Nissan Patrol “lướt” vô tư trên những con đường ngập nước mùa mưa bão.

8. Mitsubishi Pajero

Đừng đánh giá mẫu xe này qua hình thức bề ngoài. Tuy sở hữu vẻ ngoài sang trọng nhưng nó thực sự là một mẫu xe có thể vượt qua nhiều loại địa hình khắc nghiệt, trong đó có nước trũng.

Giống như chiếc  Fortuner, Mitsubishi Pajero có thể vượt được đoạn đường ngập nước đến 700 mm.

9. Porsche Cayenne

Trong số những xe lội nước kể trên, đây là một trong những đại diện đắt đỏ nhất. Nhưng Porsche Cayenne là loại xe “đáng đồng tiền bát gạo” nhất bởi nó không chỉ có tiện nghi, sức mạnh thuộc hàng cao cấp mà nó còn có khả năng đẩy khung gầm lên cao gần 600 mm, giúp xe vượt qua những đoạn đường trũng nước.  

10. Subaru Outback

Xe có khả năng lội nước lên đến 450 mm mặc cho vẻ ngoài có khá thấp của mình. Sử dụng động cơ DOHC 2.5 lít, Subaru Outback có thể đạt được hiệu suất 173 mã lực tại 5600 vòng/phút. Điều này giúp xe đạt được sức mạnh cần thiết để vượt qua địa hình ngập nước và nhiều hố ga ngầm ẩn dưới đó. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.