Khám Phá, - 08/01/2014 09:34 PM
Những tỷ phú giàu có nhất thế giới không hề đi toàn siêu xe và xe siêu sang như bạn vẫn tưởng.

Nhắc đến những tỷ phú, người ta thường nghĩ đến những gì được cho là xa hoa, xa xỉ nhất. Từ nhà cửa, resort, quần áo, giày dép đến xe cộ qua tay các tỷ phủ đều phải là những sản phẩm mang thương hiệu cao cấp đắt tiền nhất.

Tuy nhiên quan niệm này là sai lầm và không phải tỷ phú nào cũng có thói quen sử dụng hàng hiệu, xe sang. Cùng CafeAuto điểm qua danh sách 10 tỷ phú thích sử dụng xe giá rẻ:

10. Phil Knight

Philip Hanson Knight hay còn được gọi là Phil Knight là một trong những tỷ phú nổi tiếng nhất thế giới về lòng nhân đạo và tài năng kinh doanh. Ông là chủ tịch và là đồng sáng lập hãng giày và quần áo thể thao nổi tiếng nhất thế giới Nike. Thu nhập của ông trong năm ước tính lên đến 14,4 tỷ USD và ông còn nằm trong danh sách 50 người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, ông là một tỷ phú khá khiêm tốn và giàu lòng nhân từ. Ông có thể tặng hàng trăm triệu USD cho các trường học nhưng lại chỉ chi 120.000 USD cho chiếc Audi R8 của mình.

9. Michael Bloomberg

Michael Rubens Bloomberg là ông trùm về dữ liệu tài chính và là thống đốc thứ 108 của New York. Ông sinh vào năm 1942 và bắt đầu sự nghiệp của mình bằng một công ty môi giới chứng khoán vào năm 1981.

Ông có tổng tài sản khoảng 31 tỷ USD và là 1 trong 10 người giàu nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, trái với số tiền kiếm được hàng năm, Michael Bloomberg chỉ chi khoảng 120.000 USD cho chiếc xe riêng của mình. Đó là chiếc Audi R8, có sức mạnh 550 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.2 giây.

8. Michael Dell

Michael Dell là CEO và là nhà sáng lập của hãng máy tính Dell. Ông còn là một trong những người dẫn đầu việc kinh doanh máy tính trên thế giới. Ông giữ 243 triệu cổ phiếu trong công ty có giá trị 3,5 tỷ USD, chiếm 12%. Ước tính Michael Dell sở hữu khoảng 15,3 tỷ USD. Tuy nhiên, ông chỉ chọn chiếc Porsche Boxter 2004 có giá 80.000 USD làm chiếc xe hằng ngày của mình.

7. Warren Buffet

Warren Buffet luôn nằm trong danh sách 3 người giàu nhất thế giới. Ông vừa là CEO, chủ tịch vừa là cổ đông chính của tập đoàn Berkshire Hathaway. Tuy rất giàu có nhưng Warren Buffet chỉ sử dụng chiếc Cadillac DTS có giá 45.000 USD.

6. Francois-Henri Pinault

Francois-Henri Pinault sinh năm 1962 và là một doanh nhân người Pháp nổi tiếng. Hiện ông là chủ tịch của tập đoàn PPR. Tập đoàn của ông còn sử hữu các thương hiệu lớn như Gucci, Stella McCartney, Alexander McQueen. Tuy nhiên, người đàn ông siêu giàu này chỉ sử dụng chiếc Lexus SUV có giá 40.000 USD.

5. Laurene Powell Jobs

Laurene Powell Jobs là vợ của Steve Jobs. Bà là người sáng lập đồng thời là chủ tịch hội đồng của tổ chức từ thiện College Track. Bà cũng là nhà đồng sáng lập và CEO của hãng Apple. Không nhiều người biết rằng bà đang quản lý 3,9 tỷ USD cổ phần của chồng trong hãng Walt Disney. Mặc dù vậy, Laurene Powell Jobs chỉ chọn chiếc Audi A5 có giá 40.000 USD làm phương tiện di chuyển hằng ngày.

4. Alice Walton

Alice Walton là một trong những người thừa kế tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ Wal-Mart. Bà giữ vị trí thứ 2 trong danh sách những phụ nữ giàu nhất thế giới. Bà từng có khoảng thời gian sở hữu nhiều mẫu xe sang trọng như Porsche. Tuy nhiên, giờ đây bà sống khiêm tốn hơn và chỉ chọn chiếc Ford F-150 King Ranch 2006 để di chuyển. Xe có giá 40.000 USD.

3. Mark Zuckerberg

Chủ tịch và nhà sáng lập nên mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook là một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Tuy nhiên Mark lại không hay khoe khoang sự giàu có của mình. Anh chỉ đi chiếc Acura TSX có giá 30.000 USD.

2. Steve Ballmer

Steve Ballmer là CEO của tập đoàn Microsoft và là một trong những người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu khoảng 18 tỷ USD. Dù có khả năng mua những siêu xe đắt tiền nhất thế giới nhưng Steve Ballmer chỉ trung thành với chiếc xe giá rẻ Ford Hybrid Fusion (19.000 USD).

1.Ingvar Kamprad

Ingvar Kamprad là nhà sáng lập của Ikea và có tổng giá trị tài sản lên đến 56,5 tỷ  USD. Tuy nhiên ông lại có lối sống khiêm tốn và khá gần gũi. Vẻ ngoài chưa bao giờ là vấn đề đối với tỷ phú này. Chính vì vậy ông vẫn sử dụng xe bus và chiếc Volvo 240 có giá 1.500 USD của mình. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.