Khám Phá, - 05/07/2014 06:37 PM
Trong cuộc đời lái xe của mình, hẳn bạn đã từng gặp nhiều mẫu xe kinh khủng, tệ hại từ bên trong đến bên ngoài. Tuy nhiên, so với những mẫu xe được liệt kê dưới đây, bạn sẽ cảm thấy mình vô cùng may mắn vì chưa “tiếp xúc” với chúng.

 

1. Dodge La Femme 1955

Vào những năm 1950 khi phụ nữ bắt đầu nhận thức được giá trị và quyền lợi của mình, họ có xu hướng không muốn sử dụng những mẫu xe thô kệch và cứng nhắc của đàn ông nữa. Dodge đã hiểu được điều này và cho ra đời mẫu xe Dodge La Femme với sơn màu hồng đào và trắng ngọc trai. Không những thế, nội thất bên trong xe hoàn toàn nữ tính với các ghế ngồi màu hồng. Tuy nhiên vẻ ngoài sến sẩm và động cơ không mấy mạnh mẽ đã khiến cho cả năm đó, chỉ có 2 chiếc La Femme được bán – một kết cục dễ hiểu.

2. Cadillac Cimarron 1982

Những năm 1980 không phải là một khoảng thời gian tuyệt cho những nhà sản xuất ô tô Mỹ và nhất là cho chiếc Cimarron. Chiếc Cimarron có vẻ ngoài không khác gì so với chiếc Chevrolet Cavalier trừ một vài chi tiết nhỏ. Chính vì thế, việc một chiếc xe Cadillac có vẻ ngoài giống chiếc Cavalier thật sự là một sự xúc phạm. Kể từ khi ra đời Cadillac Cimarron cũng không bán tốt, nó cũng đẩy việc kinh doanh của Cadillac xuống thời kỳ đen tối.

3. Mustang II 1974

Mustang là một dòng xe đẹp và nổi tiếng khắp toàn cầu…trừ phiên bản Mustang II 1974. Được giới thiệu lần đầu vào 1974, Mustang II là mẫu xe được thiết kế lại từ chiếc Pinto với phần đuôi được trang bị thêm một bình xăng.

Khác với tên gọi của mình Mustang II 1974 khá yếu và cực hao xăng. Nên nếu có ý định mua một chiếc Mustang cổ, bạn hãy né cái tên Mustang II 1974 ra.

4. Saturn Ion 2003

Saturn Ion 2003 là một thảm họa thiết kế của các kỹ sư GM. Xe không chỉ có vẻ ngoài tròn lẳng một cách buồn cười mà còn có một không gian nột thất tệ hại. Nội thất vô cùng xấu xí với nhiều chi tiết bằng nhựa rẻ tiền và lại còn không thoải mái cho người sử dụng.

5. Edsel Corsair 1958

Ford đã chi đến 300 triệu USD để đầu tư cho việc thiết kế chiếc xe này và nó đã thất bại một cách hoàn toàn. Hơn thế nữa, hộp số của xe cần có nút khởi động trên tay lái và thiết kế này đã gây ra nhiều tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng khi đang cố với tới còi xe.

6. DeLorean DMC-12 1981

Nếu chiếc DeLorean DMC-12 1981 được thiết kế lại thành một tàu du hành, có lẽ nó sẽ đắt khách hơn. Các khách hàng của mẫu xe này đều gặp phải các vấn đề về điện tử và nhiều khi học còn không thể thoát khỏi xe. Các cánh cửa cánh chim của DeLorean DMC-12 1981 liên tục bị mất điện và khiến cho hành khách bị khóa lại trong xe.Thậm chí, đôi lúc nước mưa còn có thể lọt vào bên trong xe.

7. Trabant P50 1957

Trabant P50 1957 được sản xuất tại Đông Đức trong khoảng thời gian nước này còn khó khăn.  Thân xe được xây dựng từ một vật liệu mang tên Duroplast – một cái tên nghe khá ấn tượng nhưng thật sự xe chỉ làm bằng gỗ và nhựa. Một số bộ phận trên xe còn có thể rơi ra khi bạn đang chạy. Động cơ thì có thể khiến bạn vừa ngủ vừa lái với công suất tối đa chỉ 18 mã lực.

8. Pontiac Aztek 2001

Chiếc Pontiac Aztek ra đời với 1 lý do duy nhất: giết chết danh tiếng của dòng Pontiac. Không có gì để nói về thiết kế của xe: nó xấu xí, thô kệch và làm bằng nhựa. Nhiều người còn cho rằng mẫu xe này chính là dấu hết cho cả hãng xe.

9. Chevrolet Vega 1971

Sự tệ hại của dòng xe DeLorean DMC-12 đã lặp lại trên dòng Chevrolet Vega 1971. Phần đầu xe đã thực sự rơi ra sau một lần lái thử. Động cơ của xe thì không hề biết đến khái niệm “tiết kiệm”.  Nó cũng thường xuyên nóng quá mức và làm hỏng miếng đệm đầu.

10. Yugo GV 1987

Một số người cho rằng chiếc Yugo GV là một ý tưởng tuyệt vời của Fiat, bởi hãng xe này đã chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất nó đến Siberia, khiến cho giá bán trở nên vô cùng thấp. Tuy nhiên hầu hết mọi người lại không nghĩ vậy. Dù nó có mức giá tốt nhưng nó tệ hại ở hầu hết các mặt còn lại.

Hệ thống điện của xe được thiết kế một cách sơ sài và cẩu thả. Cấu trúc xe yếu kém. Điểm mạnh duy nhất của Yugo GV 1987 là nó có trọng lượng khá nhẹ, khiến cho việc “cẩu” nó đến bãi phế liệu trở nên nhẹ nhàng hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.