Khám Phá, - 16/10/2015 12:00 AM
Mới đây, Bộ Nội vụ của Anh đã thuê xe Limousine trị giá 50.000 Bảng đưa đón những người tị nạn mà đa số là thanh niên từ các nước Châu Phi, điều này khiến người dân địa phương bức xúc vì không cần thiết.

Tại làng Longford – Heathrow – London, người dân đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy một chiếc xe Limousine hạng sang chở những người di cư tới thành phố Manchester. Ngôi làng nhỏ nước Anh được biết từ lâu đã trở thành một "trạm trung chuyển" dành cho những người tới Châu Âu đang trong thời gian xét duyệt hồ sơ tị nạn.

Một người dân làng Longford tạo dáng trước chiếc xe hạng sang chở người tị nạn.

Theo người dân cho biết, chiếc xe dùng để vận chuyển những người tị nạn Châu Phi này là  Limo Hummer có trị giá lên đến 50.000 Bảng (gần 1,7 tỷ VND). Tài xế lái chiếc Limo tiết lộ rằng anh được một công ty thuộc Bộ Nội vụ Anh thuê với giá 3000 Bảng/ chuyến để số người Châu Phi này tới thành phố Manchester.

Thông thường, khi đặt chân đến làng Longford, người tị nạn sẽ được chính phủ Anh sắp xếp nơi ăn, chỗ nghỉ tại các khách sạn, nhà dân trong lúc chờ hồ sơ xin tị nạn được xét duyệt. Bộ Nội vụ sẽ ủy nhiệm cho một công ty bên ngoài để đảm nhận các nhiệm vụ chăm sóc số người dân này, từ nơi ở đến phương tiện vận chuyển. Một bộ hồ sơ xin tị nạn thường sẽ mất khoảng 2 ngày để được duyệt, sau đó tị dân sẽ được bố trí lên xe để tới nơi ở mới.

Những người tị nạn thường là các thanh niên từ các nước như Iran, Sudan, Eritrea, Syria…đều vô công rỗi nghề chỉ ngồi dọc theo nhà dân và không có công việc gì cho họ làm.

Serco – một công ty dịch vụ vận tải của Anh đã đứng ra thuê xe chở người tị nạn, đang phải chịu sự giám sát cũng như yêu cầu xem xét để đưa ra biện pháp hợp lý hơn từ Bộ Nội vụ Anh cho sự việc vừa qua và không để tình trạng tiếp diễn. Hiện tại, số người tị nạn vẫn tiếp tục gia tăng, đang dần phá vỡ yên bình của làng Longford.

Một người phụ nữ cao tuổi tại Longford phải dọn dẹp vất vả, trong khi các thanh niên tị nạn vẫn thong dong đi lại.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Hummer, Limousine