Khám Phá, - 30/07/2014 04:20 PM
Tìm hiểu phát minh mới nhất giúp cho pin Lithium-ion có thể sản sinh ổn định lượng điện năng gấp 2 lần bình thường.

Càng ngày con người càng cho ra mắt nhiều phát minh nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giúp chúng ta tự chủ hơn với việc sử dụng khí đốt. Trong đó, pin Lithium-ion được xem là một trong những phát minh quan trọng nhất. Chính vì thế cũng dễ hiểu khi các nhà khoa học đang hướng mọi sự chú ý của mình vào loại pin này và liên tục cho ra những cải tiến quan trọng giúp tăng hiệu suất của pin.

Một nhóm các nhà khoa học đến từ trường Đại học kỹ thuật thuộc đại học Tokyo vừa khám phá ra rằng nếu như ta thêm peroxide vào trong pin Lithium-ion, ta có thể tăng hiệu suất của nó lên ít nhất gấp đôi.

Công nghệ mới này sử dụng phản ứng oxy hóa khử giữa ion oxide và ion peroxide ở điện cực dương. Peroxide được tạo ra và giải phóng dựa vào quá trình sạc và xả khi sử dụng vật liệu làm từ việc thêm Co (cobalt) vào cấu trúc tinh thể của Li2O (lithium oxide) ở điện cực dương.

Nhóm các nhà khoa học được dẫn dắt bởi giáo sư Noritaka Mizuno này cho biết loại pin mới của họ có mật độ điện năng khoảng 2,570 Wh/kg. Nó có thể hoạt động ổn định và còn rất an toàn trong sử dụng. Tuy nhiên công nghệ này mới chỉ thử nghiệm thành công trong môi trường phòng thí nghiệm. Nó vẫn cần phải trải qua nhiều đợt thử nghiệm khác trước khi đi vào ứng dụng trên xe và các vật dụng hằng ngày.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.