Khám Phá, - 14/10/2015 03:41 PM
Bên cạnh là một HLV cho nhiều câu lạc bộ bóng đá danh tiếng trên thế giới, Jurgen Klopp còn là một tín đồ xế hộp khi sở hữu bộ sưu tập những chiếc xe mang thương hiệu rất Đức như: Porsche 911 Carrera 4 GTS, Opel Insignia OPC 325, Vauxhall Insignia.

Vào ngày 9/10 vừa qua, HLV Jurgen Klopp vừa chia tay sau hơn 7 năm gắn bó với CLB Borussia Dortmund (Đức) để đến với bến đỗ mới – CLB Liverpool (Anh). Trong thời gian làm HLV tại Dortmund, ông cũng đã có trong tay những “xế hộp” mang chất Đức của riêng mình.

Tân HLV của Liverpool đã có những thành công rực rỡ với CLB Borussia Dortmund, đặc biệt là ba mùa giải tuyệt vời từ năm 2011 – 2013, nhưng sau đó CLB này không đạt được thành công như mong đợi. Giờ đây, ông đã chọn con đường gian nan và không kém phần thử thách tại giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh – giải Ngoại hạng Anh với CLB Liverpool đang có khởi đầu không tốt từ đầu tháng 9 đến nay.

Bên cạnh là một con người của bóng đá, Jurgen Klopp cũng là một fan của những chiếc xe mang thương hiệu rất Đức: Porsche 911 Carrera 4 GTS, Opel Insignia OPC 325 hp, Vauxhall Insignia.

Porsche 911 Carrera 4 GTS

Chiếc siêu xe của Porsche được Jurgen Klopp tậu về sau một mùa giải thành công cùng Borussia Dortmund với ngôi vô địch Bundesliga lần thứ hai liên tiếp trong năm 2012. Sở hữu động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng 3.8L mới nâng cấp, Porsche 911 Carrera 4 GTS cho công suất 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 7 cấp PDK, có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 4 giây, đạt tốc độ tối đa 300 km/h với hộp số PDK và 301km/h với số sàn.

Là con người của thể thao nên chiếc xe ưa thích của Kloop mang đầy đủ tố chất tốc độ, mạnh mẽ và cũng không kém phần hoa mỹ, sang trọng như chính phong cách mà ông từng huấn luyện tại Dortmund.

Opel Insignia OPC 325

Tiếng tăm của vị huấn luyện viên người Đức nổi lên như một hiện tượng tại giải đấu hấp dẫn thứ ba của châu Âu, Opel – hãng xe nổi tiếng của Đức đã không ngần ngại mời Jurgen Klopp làm đại sứ thương hiệu cho họ và thế là Opel Insignia OPC 325 hiển nhiên nằm trong garage của cựu HLV Dortmund.  

Về Insignia OPC 325 là phiên bản nâng cấp vào năm 2014 của Insignia OPC trước đó, sở hữu động cơ tăng áp V6 2.8L cho công suất đạt 321 mã lực với mô-men xoắn cực đại lên tới 435 Nm, hộp số sàn/tự động 6 cấp, hệ thống chuyển hướng linh hoạt. Ngoài ra, các công nghệ hỗ trợ từ Opel như hệ thống HiperStrut làm giảm số vòng quay của mô-men xoắn, vi sai chống trượt điện tử, hệ thống treo thích ứng FlexRide phù hợp cho các chế độ OPC – thể thao – thông thường…thể hiện một sức hút mạnh mẽ và vững chắc. Đó là điều mà Jurgen Klopp rất yêu thích ở chiếc xe này.

Vauxhall Insignia

Khi vừa mới đặt chân đến Liverpool chưa lâu thì một thương hiệu xe lâu đời của Anh quốc là Vauxhall – một thương hiệu trực thuộc của Opel từ năm 2009 đã có lời mời Jurgen Klopp trở thành đại sứ thương hiệu cho họ ngay tại xứ sở sương mù.

So với Opel Insignia tại thị trường Đức, Vauxhall có dáng vẻ không khác nhiều về màu sắc lẫn ngoại quan tổng thể. Tuy nhiên, phiên bản Anh quốc lại có 2 phiên bản động cơ diesel 2.0 lít CDTi cho công suất đạt 118 mã lực và diesel thường 2.0 lít cho công suất đạt 138 mã lực, sử dụng công cụ quản lý khí thải Ecoflex với lượng khí CO2 đạt 98g/km. Về nội thất thì Vauxhall Insignia không có nhiều khác biệt so với phiên bản Insignia đầu tiên, nhưng số lượng các phím điều khiển vật lý đã giảm đáng kể và thay vào đó hiệu chỉnh chức năng thông qua hệ thống màn hình điều khiển TFT 8-inch.

Bên cạnh đó, Vauxhall Insignia còn được cải tiến về ngoại thất để trở nên hấp dẫn hơn phiên bản đầu tiên nhờ có một lưới tản nhiệt lớn hơn và đèn pha LED được chỉnh sửa, đặc biệt ở Anh là nơi mà các xe luôn phải trang bị đèn chống sương mù và đèn đuôi nở thì Vauxhall Insignia cũng đã thiết lập, đồng thời các chi tiết được nối với nhau bởi một thanh crôm chắc chắn ở sau xe.     

Ngoài khả năng cầm quân, Jurgen Klopp còn được ngưỡng mộ với bộ siêu tập xe đa dạng của mình. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.